Tin mới

Bão RAI đang nạp năng lượng chuẩn bị vào biển Đông, thành bão số 9

Thứ ba, 14/12/2021, 07:33 (GMT+7)

Hiện nay vùng áp thấp nhiệt đới ở biển Philippines đã mạnh lên thành bão, không ngừng nạp thêm năng lượng trước khi chính thức tiến vào biển Đông.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, vào chiều ngày 13/12, áp thấp nhiệt đới hình thành ngoài khơi Philippines đã chính thức mạnh lên thành bão, có tên quốc tế là cơn bão RAI.

Bão RAI đang nạp năng lượng chuẩn bị vào biển Đông, chính thức thành bão số 9 (Ảnh AccuWeather)
Bão RAI đang nạp năng lượng chuẩn bị vào biển Đông, chính thức thành bão số 9 (Ảnh AccuWeather)

Đến 13h cùng ngày, bão RAI chỉ còn cách phía nam Philippines khoảng 1.500 km về phía đông. Trong khoảng từ 2 - 3 ngày tới, bão sẽ RAI tiếp tục mạnh thêm, di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây bắc, tốc độ trung bình 15km/giờ.

Dự báo đến khoảng ngày 17/12, sau khi nạp đủ năng lượng, bão RAI đi vào phía nam Biển Đông và trở thành cơn bão số 9 của nước ta. 

Nhận định từ chuyên gia thời tiết cho hay bão số 9 (bão RAI) sẽ là một cơn bão mạnh, hoạt động trên biển Đông vào tháng cuối cùng của năm 2021, trùng với mùa đông của miền Bắc.

Dự báo hướng đi của bão RAI (Cơ quan Khí tượng Nhật Bản)
Dự báo hướng đi của bão RAI (Cơ quan Khí tượng Nhật Bản)

Từ những dữ liệu hiện tại nhận được, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đưa ra cảnh báo, cơn bão RAI tiếp tục mạnh lên và di chuyển chủ đạo hướng tây.

Dự báo từ ngày  17-18/12, các vùng biển phía nam khu vực Biển Đông bắt đầu chịu ảnh hưởng của cơn bão số 9. Theo đó để đảm bảo an toàn, toàn bộ tàu, thuyền và các hoạt động ở vùng biển giữa và nam Biển Đông, bao gồm cả quần đảo Trường Sa cần phải đề phòng và cảnh giác với tác động của gió mạnh trong cơn bão này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news