Tin mới

Báo Thái Lan lên tiếng tình trạng đáng báo động của Chanathip và Công Phượng ở Nhật Bản

Thứ ba, 14/03/2023, 20:39 (GMT+7)

Hai Messi Đông Nam Á, Chanathip Songkrasin và Công Phượng đang trải qua thời gian tương đối thất vọng ở J.League mùa này.

Trải qua 4 vòng đấu ở J.League 1, tiền vệ Chanathip Songkrasin chưa một lần có tên trong danh sách thi đấu. Bởi thế, tờ Siam Sport thể hiện sự sốt ruột và đặt vấn đề tại sao Chanathip được ra sân ở Cúp Quốc gia Nhật Bản, đóng góp một bàn thắng nhưng lại bị gạch tên trong đội hình xuất phát cũng như dự bị ở J.League 1.

Cuối tuần này, lượt trận thứ 5 sẽ diễn ra, Kawasaki Frontale tiếp đón Cerezo Osaka vào thứ 7 ngày 18/3 trên sân nhà Todoroki Sports Park, đây là trận đấu cuối cùng trước khi J.League tạm nghỉ theo lịch của FIFA vào tháng 3.

Chanathip đang trải qua giai đoạn khó khăn ở đội bóng mới. Ảnh: J.League
Chanathip đang trải qua giai đoạn khó khăn ở đội bóng mới. Ảnh: J.League

Mặc dù vậy, khả năng ra sân của Chanathip vẫn còn bỏ ngỏ khi HLV Oniki Toru tin dùng tiền vệ Ryota Oshima trong 4 trận đã qua. Thậm chí, nếu không có sự phục vụ của Oshima, ông thầy người Nhật lựa chọn Daiya Tono thay vì ngôi sao của đội tuyển Thái Lan.

Tình cảnh của Chanathip cũng không khác gì Công Phượng trong màu áo Yokohama FC. Tờ báo của Thái Lan dẫn chứng "Messi Việt Nam" chưa chơi một trận nào ở giải VĐQG cũng như Cúp quốc gia và chỉ được ra sân trong trận giao hữu với Sanfrecce Hiro trước thềm giải đấu khởi tranh.

Được biết mỗi năm các cầu thủ J.League thường được yêu cầu chia sẻ mục tiêu để câu lạc bộ ghi vào lý lịch. Theo đó, Công Phượng hy vọng sẽ được thi đấu 25 trận, ghi 5 bàn và đóng góp 6 kiến tạo, bao gồm cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển Việt Nam. Thực tế, ba năm qua Công Phượng luôn thi đấu trung bình 20 trận và góp công vào 10 bàn mỗi mùa. Nhưng đó là giai đoạn anh thi đấu cho HAGL.

Công Phượng chung số phận hẩm hiu với Chanathip. Ảnh: Yokohama FC
Công Phượng chung số phận hẩm hiu với Chanathip. Ảnh: Yokohama FC

Tại Nhật Bản, mỗi đội J-League 1 có thể thi đấu tối thiểu 41 trận và tối đa 49 trận ở ba giải quốc nội, nhiều gần gấp đôi ở Việt Nam. Trong năm nay, ĐT Việt Nam dự kiến có khoảng hai trận giao hữu và hai trận tại vòng loại hai World Cup 2026. Vì thế, trước mắt Công Phượng đang có khoảng 45 trận đấu nhưng sau hai tháng anh vẫn chưa được ra sân lần nào.

Chốt lại, Siam Sport nhắn nhủ: "Cả hai Messi của Đông Nam Á nên kiên nhẫn chờ thời cơ, đừng tỏ ra nản lòng. Cho dù trải qua biết bao trở ngại ở mùa giải năm nay, chỉ cần luôn cố gắng nhất định cơ hội sẽ đến vào một ngày nào đó. Khi ấy, hãy nắm bắt thật tốt và thể hiện mọi tinh túy trên sân cỏ, để cho mọi người thấy 'Chúng ta ngầu cỡ nào?', thế thôi".

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news