Tin mới

Báo Thái Lan phẫn nộ vì Chanathip bị ví là "Quang Hải của Thái Lan"

Thứ sáu, 18/01/2019, 19:32 (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan không hài lòng về cách nhiều CĐV Việt Nam ví ngôi sao của họ với cầu thủ Quang Hải của tuyển Việt Nam.

Truyền thông Thái Lan không hài lòng về cách nhiều CĐV Việt Nam ví ngôi sao của họ với Cầu Thủ Quang Hải của tuyển Việt Nam. 

Trào lưu gán ghép tên của cầu thủ đội nhà với những siêu sao trên thế giới bắt đầu nở rộ vài năm trở lại đây. 

Tại khu vực Đông Nam Á, Quang Hải và Chanathip Songkrasin thường được gọi là Lionel Messi. Sự liên quan giữa họ là vóc dáng thấp bé và lối chơi giàu kỹ thuật.

Quang Hải và Chanathip là hai ngôi sao sáng nhất của tuyển Việt Nam và Thái Lan. Ảnh: Vnexpress

Tại Thái Lan, Chanathip được các CĐV đặt cho biệt danh "Messi Jay". Trong khi đó, Quang Hải cũng thuận chân trái như Messi, và thường xuyên tạo ra tuyệt phẩm ghi bàn trong màu áo CLB Hà Nội và các cấp độ đội tuyển Việt Nam.

Mới đây, trong trận gần nhất, cầu thủ Quang Hải đã ghi một bàn thắng đẹp từ chấm đá phạt, mở ra chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam ở trận lượt cuối cùng gặp tuyển Yemen.

Trong cơn phấn khích, nhiều CĐV Việt Nam cho rằng ở Đông Nam Á hiện nay, chỉ Quang Hải xứng đáng được ví von với Messi, còn Chanathip là ''Quang Hải của Thái Lan''.

Điều này đã khiến tờ Siam Sport khá bức xúc.

Theo đó, trong một bài viết mới đăng tải, có đoạn "Trong khi Việt Nam phải chờ đợi cơ hội được lọt vào danh sách bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, Thái Lan đường hoàng giành vé sớm.

Vậy mà, CĐV của họ vẫn phát cuồng vì đội nhà. Họ gọi Chanathip là "Quang Hải Thái Lan", với lý do rằng cầu thủ của họ ấn tượng hơn. Họ lập luận rằng Quang Hải từng đưa Việt Nam đến vòng chung kết giải U20 thế giới, vào chung kết U23 châu Á, cũng như giúp đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2018.

Họ cũng biện minh rằng dù Quang Hải chưa chơi tại giải vô địch Nhật Bản, phong độ ở đội tuyển mới là đẳng cấp cao nhất để đánh giá.

Tuy nhiên, họ lại quên Chanathip từng hai lần liên tiếp vô địch AFF Cup và lọt vào đội hình tiêu biểu của giải vô địch Nhật Bản, giải đấu hàng đầu châu Á hiện nay''.

Mùa giải Asian Cup 2019 đang diễn ra tại UAE và cả hai cầu thủ trên đều có công rất lớn đưa đội nhà vào vòng 1/8. 

Sau khi thảm bại 1-4 trước Ấn Độ ở ngày ra quân, Chanathip và các đồng đội thi đấu lột xác dưới thời HLV tạm quyền Sirisak Yodyardthai và giành bốn điểm trong hai trận còn lại để kết thúc bảng B và đứng ở vị trí thứ 2. 

Còn tuyển Việt Nam, mặc dù đã đánh bại tuyển Yemen 2-0 ở lượt trận cuối, Quang Hải và các đồng đội phải nhờ đến chỉ số fair-play mới đoạt được tấm vé vớt cuối cùng từ tay Lebanon để bước vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Đội tuyển Thái Lan sẽ đối đầu với tuyển Trung Quốc vào lúc  21h Chủ nhật ngày 20/1 - ba tiếng sau khi tuyển Việt Nam có trận sinh tử với tuyển Jordan. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news