Tin mới

Báo Trung Quốc cảnh báo "bỏ rơi" Triều Tiên nếu tiếp tục khiêu khích

Thứ tư, 12/04/2017, 14:48 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc cảnh báo sẽ sẵn lòng chứng kiến Liên Hợp Quốc thông qua những biện pháp hạn chế nặng nề nhất với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng tiếp tục có hành động khiêu khích.

Truyền thông Trung Quốc cảnh báo sẽ sẵn lòng chứng kiến Liên Hợp Quốc thông qua những biện pháp hạn chế nặng nề nhất với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng tiếp tục có hành động khiêu khích.

Tờ Hoàn cầu thời báo, ấn phẩm phụ của Nhân dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết trong một bài xã luận ngày 12/4 rằng, bán đảo Triều Tiên chưa từng cận kề "đụng độ quân sự" kể từ khi Triều Tiên thử hạt nhân lần đầu năm 2006.

"Không chỉ Washington tự tin và ngạo mạn sau đợt tấn công bằng tên lửa ở Syria, Trump cũng được coi là người đàn ông tôn trọng lời hứa", theo tờ báo.

"Mỹ đang cân nhắc hành động để ngăn Triều Tiên thử hạt nhân. Họ không có ý định cùng tồn tại với một Bình Nhưỡng có vũ trang hạt nhân. Bình Nhưỡng nên tránh phạm sai lầm vào lúc này".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Hoàn cầu thời báo còn cảnh báo Bắc Kinh có thể sẽ phản ứng mạnh mẽ với mọi cuộc thử nghiệm của Bình Nhưỡng.

"Nếu Triều Tiên có thêm hành động khiêu khích trong tháng này, Trung Quốc sẽ sẵn lòng chứng kiến Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua những biện pháp hạn chế nặng nề chưa từng có như cấm Bình Nhưỡng nhập khẩu dầu".

Hôm 11/4, báo chí nhà nước Triều Tiên dọa nước này sẽ tiến hành một cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân nhằm vào Mỹ nếu có bất kỳ dấu hiệu nào về sự gây hấn, sau khi một đội tàu tấn công của hải quân Mỹ do tàu sân bay USS Carl Vinson tiến về vùng biển tây Thái Bình Dương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, người từng nhiều lần thúc giục Trung Quốc hành động nhiều hơn để kiềm chế Triều Tiên, mới đây tuyên bố rằng Washington sẵn sàng đơn phương giải quyết vấn đề nếu Bắc Kinh không giúp đỡ.

[mecloud]s7QqXc82VI[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vũ khí hạt nhân