Tin mới

Báo Trung Quốc lo ngại khả năng HLV Troussier sớm bị sa thải

Thứ năm, 30/03/2023, 10:37 (GMT+7)

Truyền thông xứ Trung cho rằng, nếu thành tích không được cải thiện, HLV Troussier có thể sớm bị sa thải.

Tại giải giao hữu quốc Doha Cup 2023 vừa qua, U23 Việt Nam xếp cuối cùng trong số 10 đội tham dự, thất vọng hơn là không ghi nổi một bàn thắng, thua tan nát 0-3 trước U23 Iraq, 0-4 trước U23 UAE và hòa 0-0 trước U23 Kyrgyzstan. Với kết quả như vậy, HLV Troussier nhận nhiều hoài nghi từ người hâm mộ trong bối cảnh SEA Games 32 đang tới gần.

Truyền thông xứ tỷ dân lo ngại khả năng HLV Troussier sớm bị sa thải. Ảnh: Internet
Truyền thông xứ tỷ dân lo ngại khả năng HLV Troussier sớm bị sa thải. Ảnh: Internet

Trong đó, báo Chí Trung Quốc cũng không thể ngồi yên về sự kiện này. Cụ thể, tờ Soha có dự cảm xấu về tương lai của HLV Troussier cũng như bóng đá Việt Nam: "U23 Việt Nam là đội bóng có thành tích kém nhất tại Doha Cup 2023. Sau khi thua 0-3 trước U23 Iraq, 0-4 trước U23 UAE, đội trẻ của những chiến binh Sao vàng tiếp tục khiến người hâm mộ thất vọng bằng trận hòa 0-0 trước U23 Kyrgyzstan rồi để thua trong loạt luân lưu. Việc U23 Việt Nam đứng cuối bảng là điều ít ai ngờ tới.

Ngược lại quá khứ, bóng đá Việt Nam đã vươn mình trong những năm gần đây. Lứa U23 từng tạo nên kì tích vang dội khi giành ngôi Á quân châu Á 2018 và lọt vào bán kết ASIAD 2018, trở thành một thế lực không thể xem thường ở châu Á.

Thế nhưng sau sự rời đi của HLV Park Hang Seo, chiếc ghế HLV của đội tuyển Việt Nam không dễ để tiếp quản. HLV Troussier cùng U23 Việt Nam đang thể hiện lối chơi thiếu rõ nét nên nhận nhiều sự hoài nghi trước thềm SEA Games 32. Bên cạnh đó, NHM còn lo lắng cho số phận đội tuyển ở Asian Cup 2023. Nếu không sớm thể hiện bộ mặt tốt hơn, không loại trừ khả năng HLV Troussier có nguy cơ bị sa thải sớm".

Trong khi đó, HLV Troussier tin U23 Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng. Ảnh: Minh Hoàng
Trong khi đó, HLV Troussier tin U23 Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng. Ảnh: Minh Hoàng

Trong khi đó, HLV Troussier không cảm thấy lo lắng hay nuối tiếc gì khi tham dự Doha Cup 2023: "Tôi không thấy tiếc nuối hay hối hận điều gì sau 3 thất bại ở giải U23 Cup này. Bản thân các cầu thủ U23 Việt Nam thật sự không được thi đấu nhiều trong 6 tháng đã qua. Họ chưa có được trạng thái tốt nhất, phong độ cao nhất khi tập trung U23 Việt Nam.

Vậy nên với tôi và Ban huấn luyện, U23 Cup là nơi để các cầu thủ trải nghiệm, có thể cơ hội thi đấu những trận đấu lớn với các đối thủ lớn. Từ những trận đấu này, họ sẽ vỡ ra nhiều bài học cho bản thân, biết được đâu là điểm mạnh, yếu của mình. Tôi đã nói, để có được bài học lớn thì sẽ phải trả giá đắt. Xin được nhấn mạnh, U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước hướng đến SEA Games".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news