Tin mới

Báo Trung Quốc mỉa mai bầu cử tổng thống Mỹ

Thứ ba, 08/11/2016, 15:31 (GMT+7)

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa xã nói rằng bầu cử tổng thống Mỹ 2016 cho thấy "mặt đen tối nhất của hệ thống chính trị mà Washington muốn áp đặt lên phần còn lại của thế giới".

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa xã nói rằng bầu cử tổng thống Mỹ 2016 cho thấy "mặt đen tối nhất của hệ thống chính trị mà Washington muốn áp đặt lên phần còn lại của thế giới".

Trong bài viết đưa ra ngày hôm nay (8/11), Tân Hoa xã nói cuộc bầu cử Mỹ đầy những lời vu khống, lăng mạ và bị thống trị bởi các bê bối.

Theo hãng thông tấn Trung Quốc, cuộc bầu cử ở Mỹ cho thấy "mặt đen tối nhất của hệ thống chính trị mà Washington muốn áp đặt lên phần còn lại của thế giới".

Tân Hoa xã nói cuộc bầu cử Mỹ đầy những lời vu khống, lăng mạ và bị thống trị bởi các bê bối. Ảnh: WP

Bài viết trên Tân Hoa xã khẳng định, không ai trong hai ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton tỏ ra nổi trội trong cuộc đua đến Nhà Trắng. Báo này mô tả họ là "vô nguyên tắc, rời rạc". Tuy nhiên, họ cũng được cho là hai ứng viên có sức hấp dẫn nhất trong suốt lịch sử bầu cử Mỹ.

Theo hãng này, Trump dường như không thể mang lại thay đổi trong khi Clinton "có danh sách dài về những thực tế phiền phức không muốn cho công chúng biết".

"Phiếu đang được bỏ và cho dù kết quả có thế nào, chỉ có các rắc rối là được đảm bảo cho cả Mỹ lẫn toàn thế giới", Tân Hoa xã bình luận.

Trong một bài xã luận trên tờ Hoàn cầu Thời báo, nhà báo Shen Dinglim nhận xét: "Ngày càng nhiều người Mỹ cảm thấy xấu hổ vì kiểu dân chủ như thế này và nhất là trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay".

Trước đó, Trung Quốc không có bất kỳ tuyên bố chính thức gì về hai ứng viên tổng thống Mỹ. Nhưng vào cuối tháng 9/2016, chính quyền Trung Quốc đã lên án ông Trump vì ứng cử viên này đề xuất Trung Quốc nên xâm lược Triều Tiên "để giải quyết vấn đề" cho Mỹ.

Theo các cuộc thăm dò của Hoàn cầu Thời báo, một số người dân Trung Quốc ủng hộ ông Trump, trong khi một số khác ủng hộ bà Clinton vì bà "rất quan tâm đến phụ nữ và trẻ em".

Một số khác chỉ trích chiến dịch tranh cử, cho rằng nền dân chủ Mỹ chỉ là "thùng rỗng kêu to".

Xem thêm video:

[mecloud]NyxQexDnKw[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tân Hoa Xã bầu cử