Tin mới

Báo Trung Quốc: truyền thông Anh hành xử như "những kẻ mọi rợ"

Thứ sáu, 13/05/2016, 17:06 (GMT+7)

Một tờ báo Trung Quốc cho rằng, truyền thông Anh hành xử như "những kẻ mọi rợ" khi thổi phồng sự việc và phát tán video nữ hoàng Anh chê một số quan chức Trung Quốc thô lỗ.

Một tờ báo Trung Quốc cho rằng, truyền thông Anh hành xử như "những kẻ mọi rợ" khi thổi phồng sự việc và phát tán video nữ hoàng Anh chê một số quan chức Trung Quốc thô lỗ.

Trước đó, truyền thông Anh đã đưa ra một video tiết lộ về thái độ của nữ hoàng Anh Elizabeth đối với các quan chức Trung Quốc tại một bữa tiệc diễn ra tại điện Buckingham hôm 10/5. Nữ hoàng Anh đã nói chuyện với cô Lucy D'Orsi, và thốt lên "thật xui xẻo" khi nữ cảnh sát  này chia sẻ cô là người phụ trách an ninh cho chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng 10/2015. Ngoài ra, nữ hoàng Elizabeth cũng cho rằng, các quan chức Trung Quốc đã "rất thô lỗ" với đại sứ Anh tại Trung Quốc Barbara Woodward. Nữ cảnh sát này đã đồng tình với nhận xét này và nhấn mạnh "họ thật thô lỗ và không tế nhị".

Hình ảnh trong video về cuộc trò chuyện giữa nữ hoàng Anh và nữ cảnh sát Lucy.

Ngay sau khi video này được tung ra, Trung Quốc đã ngay lập tức chặn đứng thông tin. Sau đó, Global Times-một tờ của nhà nước Trung Quốc đã lên tiếng cáo buộc truyền thông Anh "bợ đỡ" đoạn video như thể đó là "kho báu quý giá".

Tờ này đã viết: "Phương Tây thời hiện đại đã vươn lên hàng đầu và tạo ra một nền văn minh tươi sáng. Ấy thế mà truyền thông của họ thì tạo ra đầy những 'ác quỉ' liều lĩnh và rất tự mãn, giữ lại cách hành xử xấu xí như 'những kẻ mọi rợ'".

Tờ này còn mỉa mai, người Anh sẽ tiến bộ hơn về cách ứng xử nếu tiếp xúc với nền văn minh phương Đông. Tờ này cũng cho rằng, giới chức Anh đã cố ý để lộ đoạn video, và họ thật sự "thô lỗ và bất lịch sự" vì đã làm vậy. Tờ này cũng nhấn mạnh, Anh là quốc gia hay "vạch áo cho người xem lưng" nhất trong số các quốc gia phương Tây.

Đại sứ quán Anh tại Bắc Kinh hiện vẫn chưa đưa ra lời bình luận về sự ảnh hưởng của đoạn video đến mối quan hệ hai nước cũng như cách hành xử của quan chức Trung Quốc đối với bà đại sứ.

Trước đó, sau chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Anh và Trung Quốc đã tuyên bố hai nước sẽ bước vào một "thời đại hoàng kim" mới. Nữ hoàng Anh  khi đó đã mô tả chuyến thăm này là "một dấu mốc quan trọng trong năm hợp tác và hữu nghị chưa từng có" giữa hai nước.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news