Tin mới

Bất chấp Mỹ, Nga sẽ gửi đoàn viện trợ cho Ukraine

Thứ tư, 13/08/2014, 09:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm qua (11/8), Tổng thống Nga Vladimir\nPutin trong một cuộc điện đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso\nnói rằng chính quyền Nga phối hợp với Hội Chữ thập đỏ sẽ gửi đoàn viện trợ nhân\nđạo tới Ukraine.

(Tinmoi.vn) Hôm qua (11/8), Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc điện đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jose Manuel Barroso nói rằng chính quyền Nga phối hợp với Hội Chữ thập đỏ sẽ gửi đoàn viện trợ nhân đạo tới Ukraine.

Tổng thống Putin

Tổng thống Putin đã đánh giá về những nguyên nhân của cuộc khủng hoảng tại Ukraine. Trong cuộc trò chuyện, hai nhà lãnh đạo tập trung sự chú ý vào những tác động nghiêm trọng của các hoạt động quân sự của chính quyền Kiev trong khu vực Đông Nam và nhu cầu khẩn cấp trợ giúp nhân đạo cho các khu vực xung đột.

Ngoài ra, Tổng thống Liên bang Nga và Chủ tịch Ủy ban châu Âu đã thảo luận hợp tác giữa Nga và Liên minh châu Âu, bao gồm cả các lệnh trừng phạt trả đũa lại phương Tây của Nga. Chính quyền Nga đã không nhập khẩu hàng loạt các hàng nông sản từ EU và Mỹ. Trong thời gian tới Nga sẽ tăng cường nhập các mặt hàng này từ Trung Quốc và châu Mỹ Latinh để nhanh chóng ổn định lại thị trường trong nước.

Hiện tại, Mỹ và Đức vẫn không đồng ý cho Nga gửi lực lượng nhân đạo đến Ukraine. Mỹ cho rằng, khi chính quyền Kiev chưa yêu cầu thì Nga không được tự ý gửi lực lượng nhân đạo sang Ukraine.

Các quan chức Mỹ lo sợ rằng, thông qua việc viện trợ nhân đạo, Nga sẽ hợp thức hóa việc gửi quân đội sang Ukraine và trợ giúp lực lượng ly khai chống lại chính quyền Kiev thân phương Tây.

Cuộc khủng hoảng ở Ukraine tiếp tục leo thang trong thời gian gần đây làm nhiều dân thường bị thiệt mạng và khu vực miền đông Ukraine đang đứng trước một cuộc khủng hoảng nhân đạo. Hiện tại Nga, Mỹ và EU vẫn chưa thể tìm ra giải pháp nhằm ổn định tình hình ở Ukraine.

Yên Hưng (Theo Newsland)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news