Tin mới

Bất chấp nước dâng ngập đầu, chiến sĩ giải cứu bé sơ sinh từ lũ lụt miền Trung gây xúc động mạnh

Thứ ba, 13/10/2020, 15:43 (GMT+7)

Những hình ảnh đầy xúc động được mạng xã hội đăng tải cho thấy dù nước lũ chảy xiết và dâng cao đến đầu nhưng những chiến sĩ vẫn cố gắng giải cứu bé sơ sinh vào bờ an toàn.

Miền Trung đang trải qua những ngày mưa lũ đỉnh điểm với nhiều tỉnh thành ngập sâu trong nước lũ. Đã có rất nhiều trường hợp thương tâm xảy ra do nước lũ dâng cao, cướp đi sinh mạng của nhiều người.

Trong những tình cảnh như vậy, dân mạng càng cảm động trước nghĩa tình của lực lượng chức năng, những chiến sĩ, cán bộ ngày đêm quên mình để hỗ trợ người dân trong vùng bão lũ.

Mới đây nhất, mạng xã hội đã chia sẻ những hình ảnh 2 chiến sĩ nỗ lực đưa bé sơ sinh vào bờ an toàn khi nước lũ đang dâng cao và chảy xiết.

Giữa dòng nước lũ đầy nguy hiểm đến chính tính mạng, chác chiến sĩ thuộc đội cứu hộ vẫn nỗ lực quên mình, bơi tới vị trí của em bé và giải cứu khỏi tình thế ngàn cân treo sợi tóc.

Em bé đó được cột vào một chiếc phao cao su, trùm một lớp áo mưa dày để giữ ấm. Chiếc phao đó được buộc sẵn dây để những người đứng ngoài có thể kéo em được vào bờ. May mắn là trong quá trình giải cứu đã không có bất trắc nào xảy ra.

Tạm xa vòng tay yêu thương của bố mẹ, người thân, đứa trẻ ấy rất ngoan khi chẳng quấy khóc trong vòng tay nâng niu của các cán bộ chiến sĩ.

Chứng kiến những hình ảnh này, dân mạng không khỏi xúc động. Họ cảm phục sự tận tụy, quên mình của các chiến sĩ trong cuộc chiến với "giặc nước".

Hiểu điều này hơn bất kỳ ai, những cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng cứu hộ ấy hoàn toàn xứng đáng có được lòng tôn trọng và nể phục của nhân dân cả nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news