Tin mới

Là sao nữ có cát xê cao nhất Hàn Quốc, Song Hye Kyo vẫn bị Song Joong Ki vượt mặt

Thứ hai, 03/04/2023, 09:55 (GMT+7)

Các chuyên gia trong ngành đã tiết lộ về khoảng cách thù lao của nam và nữ diễn viên trong làng giải trí Hàn Quốc, cho thấy cát xê của Song Hye Kyo thua xa chồng cũ Song Joong Ki.

Một thực tế đáng buồn trong showbiz Hàn là diễn viên nam được trả cát xê cao hơn đáng kể so với diễn viên nữ. Khoảng cách lương trung bình giữa nam và nữ ở Hàn Quốc là khoảng 34,1%, theo báo cáo của The Korea Herald. Đây là khoảng cách lớn nhất trong số các quốc gia thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). 

Theo một bài báo trên Wikitree, còn có trường hợp nam diễn viên được trả lương cao gấp 5 lần so với bạn diễn nữ. Trong ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, thật khó để tìm ra một nữ diễn viên hàng đầu kiếm được hơn 100 triệu won mỗi tập phim. Trong khi đó, mức lương trung bình của các sao nam hạng A đã lên tới 200 triệu won/tập, cao gấp đôi.

Đứng top 1 trong danh sách những sao nữ được trả cát xê cao nhất showbiz Hàn nhưng Song Hye Kyo vẫn thua chồng cũ.
Đứng top 1 trong danh sách những sao nữ được trả cát xê cao nhất showbiz Hàn nhưng Song Hye Kyo vẫn thua chồng cũ.

Lấy Song Hye Kyo và Song Joong Ki làm ví dụ. Song Hye Kyo vào nghề lâu hơn Song Joong Ki và góp mặt trong nhiều tác phẩm nổi tiếng hơn. Tuy nhiên, cát xê hiện tại của nữ diễn viên vẫn thấp hơn đáng kể so với chồng cũ. So với Kim So Hyun, người đang được trả cát xê cao nhất Kbiz, Song Hye Kyo còn thu kém hơn hẳn. Khoảng cách rõ rệt này đã được phóng viên Ahn Jin Yong đến từ tờ Munhwa Ilbo chỉ ra. Phóng viên đã đi sâu vào chủ đề này trong một video về các khoản thanh toán của nam nữ diễn viên Hàn Quốc vào năm 2023.

Song Joong Ki dù gia nhập làng giải trí sau vợ cũ nhưng cát xê đã vượt xa từ lâu.
Song Joong Ki dù gia nhập làng giải trí sau vợ cũ nhưng cát xê đã vượt xa từ lâu.

Đặc biệt, phóng viên Ahn đề cập đến việc Song Hye Kyo được trả 200 triệu won cho mỗi tập phim The Glory. Trong khi đó, nhà sản xuất Vincenzo chi 300 triệu won/tập để chiêu mộ Song Joong Ki. Về phần Kim Soo Hyun, anh được trả tới 500 triệu won/tập One Ordinary Day (Một ngày nọ). Phóng viên Ahn nhấn mạnh rằng thông thường “nữ diễn viên nhận được ít hơn nam diễn viên).

Theo một người trong ngành giải trí, chênh lệch cát xê xuất phát từ nội dung kịch bản và khả năng sinh lợi của diễn viên. Nhiều kịch bản hiện nay tập trung vào nam chính hơn là nữ. Điều này dẫn đến việc các nam diễn viên được trả nhiều hơn khi họ đảm nhận những vai quan trọng hơn so với đồng nghiệp nữ trong cùng một dự án.

Kim Soo Hyun đang là ngôi sao được trả cát xê cao nhất xứ Hàn.
Kim Soo Hyun đang là ngôi sao được trả cát xê cao nhất xứ Hàn.

Hơn nữa, các nhà sản xuất cũng xét đến danh tiếng của các ngôi sao. Trong lịch sử, các nam diễn viên Hàn Quốc được coi là có sức ảnh hưởng lớn hơn, có lượng người hâm mộ quốc tế mạnh hơn so với diễn viên nữ. Vì vậy, phim truyền hình và điện ảnh có sự góp mặt của những diễn viên nam nổi tiếng thường dễ bán hơn, thu hút nhiều lợi nhuận hơn. Do đó, nhiều nhà sản xuất ưu ái nam diễn viên và sẵn sàng chi số tiền khủng để mời họ.

Tất nhiên, yếu tố phân biệt giới tính cũng góp phần không nhỏ vào khoảng cách thù lao quá lớn như vậy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news