Tin mới

Phát hiện điểm lạ lùng ở 'ổ dịch' Covid-19 mới xuất hiện ở Trung Quốc

Thứ ba, 23/06/2020, 11:41 (GMT+7)

Cách chuyên gia phát hiện nhiều điểm lạ lùng ở Covid-19 mới xuất hiện ở Trung Quốc cũng như những bí ẩn về nguồn gốc của loại virus này vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.

Tờ Sputnik đưa tin cho hay liên quan đến loại virus corona mới xuất hiện tại Trung Quốc, Chủ tịch UB về Chính sách thông tin và hợp tác với truyền thông đại chúng khi viết trên tài khoản Twitter cá nhân, cho rằng nó rất lạ lùng.

Theo đó, quan chức Nga cũng cho rằng Trung Quốc đến nay vẫn không giải thích rõ ràng về bản chất của loại virus này cũng như nguồn gốc bùng phát của Covid-19 ở ổ dịch mới Bắc Kinh.

Nhiều giả thuyết cho rằng căn bệnh này nhiều khả năng được du nhập từ Châu Âu.

Nhiều câu hỏi được đặt ra là làm thế nào và tại sao nó lại được tìm thấy trên thớt sơ chế cá hồi. Đây vẫn là câu hỏi lớn cần giải đáp.

Bởi điều duy nhất mà quan chức Nga chắc chắn trong trường hợp này là dơi và tê tê "chắc chắn chẳng có liên quan gì".

Trước đó, WHO đã nhận định đợt bùng phát virus corona mới của Trung Quốc được cho du nhập từ Châu Âu.

Ông Michael Ryan, giám đốc Chương trình ý tế khẩn cấp của WHO, nhiều trường hợp nhiễm virus được phát hiện tại Bắc Kinh du nhập từ các quốc gia khác.

Trước đó, ngày 15/6 được biết loại virus mới được phát hiện ở chợ đầu mối Tân Phát Địa (Xinfadi) ở Bắc Kinh có vẻ còn dễ lây lan hơn ở Vũ Hán. SARS-CoV-2 được tìm thấy trên thớt dùng để sơ chế cá hồi nhập khẩu.

Liên quan đến đại dịch Covid-19, Trung Quốc đã hơn 2 lần bị cáo buộc chậm trễ trong việc thông báo cho WHO về dịch bệnh bùng phát tại nước này.

Trung Quốc cũng được cho miễn cưỡng hợp tác tích cực trong cuộc chiến chống virus lây lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news