Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 23/6: Mỹ ngừng cấp visa lao động

Thứ ba, 23/06/2020, 11:57 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 23/6/2020: Mỹ ngừng cấp visa lao động, dự luật an ninh Hong Kong...

Mỹ ngừng cấp visa lao động

Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cấm cấp thẻ xanh bên ngoài lãnh thổ Mỹ tới 31/12/2020 và có thể tiếp tục được gia hạn nếu cần. Nhiều thị thực lao động tạm thời cũng đã bị đóng băng, bao gồm  visa H-1B, H-2B, J-1, L-1. Tuyên bố ngày 22/6 của Trump có hiệu lực ngay lập tức.

Tổng thống Trump phát biểu trong chiến dịch tái tranh cử tại Tulsa, Oklahoma. Ảnh: Reuters

8 nhân viên tranh cử của Trump nhiễm Covid-19

Mới có thêm 2 nhân viên phục vụ mít tinh tranh cử của Trump tại Tulsa có kết quả dương tính với Covid-19. Đến nay, tổng số 8 nhân viên của ông đã bị nhiễm bệnh. Những người đến dự buổi vận động tranh cử ở Tulsa đã cam kết tự chịu mọi rủi ro liên quan đến Covid-19.

EU cảnh báo luật an ninh Hong Kong của Trung Quốc

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen ngày hôm qua đã kêu gọi Chủ tịch Tập Cận Bình hủy ban hành luật an ninh Hong Kong, bằng không sẽ phải chịu "hậu quả rất tiêu cực. Bà von der Leyen cho biết EU đã liên lạc với các đối tác G7 về vấn đề này và EU đã nói rõ quan điểm của mình với lãnh đạo Trung Quốc.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen. Ảnh: Reuters

Mỹ siết kiểm soát 4 cơ quan truyền thông Trung Quốc

4 cơ quan truyền thông Trung Quốc gồm đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, hãng thông tấn China News Service thuộc Văn phòng Kiều vụ Quốc vụ viện Trung Quốc, báo People's Daily và Global Times đã bị chính quyền Mỹ coi là "phái bộ nước ngoài". Sau quy định này, các cơ quan truyền thông trên được coi là một phần của đại sứ quán Trung Quốc, phải thực thi các điều luật ngoại giao như khai báo thông tin nhân viên, bất động sản với Bộ Ngoại giao Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news