Tin mới

Bật mí 3 món quà quý Trung Quốc tặng khách APEC

Thứ sáu, 14/11/2014, 10:47 (GMT+7)

Trang Ifeng Talk vừa tiết lộ 3 món quà quý mà Trung Quốc dành tặng cho các nhà lãnh đạo và vợ tham gia Hội nghị thượng đỉnh APEC 2014.

Trang Ifeng Talk vừa tiết lộ 3 món quà quý mà Trung Quốc dành tặng cho các nhà lãnh đạo và vợ tham gia Hội nghị thượng đỉnh APEC 2014.

 

3 món quà quý đó là bình “Tứ hải thái bình”, ví cầm tay “Phồn hoa” và đĩa đựng hoa quả “Hòa mỹ”. Những tặng vật này mới được Tập đoàn thủ công mỹ nghệ Bắc Kinh (Beijing Gongmei Group) tiết lộ ngày hôm qua 13/11.

Tập đoàn Thủ công mỹ nghệ Bắc Kinh đã tập hợp 17 nhà nghệ thuật và thủ công bậc thầy của đất nước, 200 nhà thiết kế, kỹ thuật, công nhân cực ưu tú để làm ra gần 100 bộ sản phẩm làm quà tặng cho các vị khách tham gia Hội nghị APEC năm nay.

Sau nhiều vòng lựa chọn, đến ngày 26/8, đích thân Chủ tịch Tập Cận Bình đã chọn ra 3 vật phẩm để làm quà tặng cho các vị khách quý.

Bình “Tứ hải thái bình”

Ngay cả hộp đựng của "Tứ hải thái bình" cũng rất sang trọng

Các chuyên gia đánh giá chiếc bình này quý chẳng kém bảo vật trong Bào tàng Cung điện Quốc gia

Là chiếc bình màu lam, cao 38 cm tương ứng với Điện Kỳ Niên của Thiên Đàn cao 38 mét. Đường kính tối đa của bình là 21 cm, đại diện cho 21 nền kinh tế APEC. Cổ bình thon thả, thanh lịch và vô cùng tinh xảo. Ở giữa bình có logo APEC, Thiên Đàn và những dấu hiệu khác. Các nhà nghệ thuật đánh giá chiếc bình này quý chẳng kém những bảo vật trong Bào tàng Cung điện Quốc gia ở Bắc Kinh.

Ví tay “Phồn hoa”

Ví tay "Phồn hoa" dành tặng cho phu nhân các nhà lãnh đạo

Chiếc ví được chế tác, khảm vàng vô cùng tinh xảo

Đóa hoa hồng đi kèm với ví, biểu tượng cho sự hội tụ và đoàn kết

Còn đây là khăn lụa đi kèm với ví tạo nên nét đặc trưng rất Trung Quốc


Chiếc ví hình con sò được dát vàng tinh tế. Phần dưới của túi xách nở hoa hồng, một biểu tượng của sự hội tụ và đoàn kết. Mỗi đóa hoa được tạo thành từ 6 cánh hoa, từng đóa gắn liền với nhau tạo thành “tảo hoa cẩm” – bức lụa đòa. Khóa ví được gắn nam châm chứ không phải khóa cài để tránh làm xước sản phẩm.

Đĩa đựng hoa quả “Hòa mỹ”

Đĩa đựng hoa quả "Hòa mỹ"

Người thợ thủ công đã dùng kỹ thuật chạm khắc truyền thống để tạo nên những đường vân trên khăn bạc

Chiếc đĩa được phủ khăn bạc và được tạo hình giỏ tre truyền thống của Trung Quốc. Trên chiếc khăn bạc, người thợ thủ công đã chạm khắc những vân tre, vân lụa để tạo cảm giác chân thật. Tên gọi “Hòa mỹ” có ý nghĩa là bằng Mỹ, hòa đồng với Mỹ - nền kinh tế số 1 thế giới. Đây là khát vọng của Trung Quốc.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức ifeng)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news