Tin mới

Bắt nữ nhân viên nhà tù bị tố giúp hai sát nhân Mỹ trốn thoát

Thứ bảy, 13/06/2015, 10:39 (GMT+7)

Joyce Mitchell, 51 tuổi, nữ nhân viên làm may tại trại tù Clinton bị cáo buộc đưa hàng lậu trong tù và tiếp tay cho tội phạm, AFP dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết.

Joyce Mitchell, 51 tuổi, nữ nhân viên làm may tại trại tù Clinton bị cáo buộc đưa hàng lậu trong tù và tiếp tay cho tội phạm, AFP dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết.

Tù nhân David Sweat (trái) và Richard Matt. Ảnh từ Cảnh sát New York

Cảnh sát vừa bắt một nữ nhân viên may quần áo tại Trại cải tạo Clinton vì cáo buộc chuyển hàng cấm vào nhà tù mức độ 1 và hỗ trợ hai kẻ sát nhân Richard Matt và David Sweat tẩu thoát khỏi nhà tù nghiêm ngặt nhất New York.

Cảnh sát cho rằng Mitchell cung cấp dụng cụ để hai kẻ sát nhân cắt thủng tường nhà giam trước khi xuống tầng hầm và chui vào ống cống tẩu thoát. Mitchell từng liên lạc với một người có liên quan tới Matt qua điện thoại.

Hai tên sát nhân Richard Matt, 49 tuổi và David Sweat, 35 tuổi đã sử dụng một số công cụ để trốn thoát ra ngoài. Chúng đục thủng tường phòng giam, trèo qua một bức tường gần 2 m rồi đục đường ống nhà giam. Sau đó, chúng bò dọc theo các đường ống và thoát thân qua một miệng cống.

Matt bị giam giữ vì sát hại sau đó chặt tay chân của một người đàn ông 76 tuổi từng làm ông chủ của ông này. Trong khi đó, tên Sweat bị buộc tội sát hại một viên cảnh sát.

NBC News dẫn lời các điều tra viên cho hay, Mitchell dạy Sweat và Matt học may trong xưởng của nhà tù. Trong quá trình thẩm vấn, Mitchell cho biết Matt làm cô cảm thấy “đặc biệt”. Tuy nhiên, người phụ nữ này không thừa nhận cô đã yêu kẻ sát nhân.

Lyle, chồng của Mitchell, hiện không bị bắt giữ hay bị buộc tội nhưng cũng bị cơ quan điều tra. Lyle làm việc tại bộ phận bảo trì máy may của nhà tù mà Matt và Sweat đang thụ án từ năm 2005, “có thể tham gia hoặc biết về âm mưu vượt ngục nhưng không khai báo”.

Hiện nhà chức trách đang huy động lực lượng hùng hậu để truy tìm hai kẻ vượt ngục gan lì nhất trong lịch sử trại giam New York. Hai kẻ sát nhân được tin rằng vẫn đi cùng nhau sau khi ung dung ngoài vòng pháp luật hơn 1 tuần.

Ngày 12/6, có đến hơn 800 sĩ quan hành pháp cùng với chó nghiệp vụ, các đơn vị trực thăng tham gia vào cuộc săn tìm 2 tù nhân tại khu rừng gần nhà tù, theo Reuters.

Nhà chức trách cho biết, Mitchell bị bắt và sẽ bị buộc tội trong tối 12/6 theo giờ Mỹ.

Theo Chi MK/Tổng hợp

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news