Tin mới

Bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành: Bạn bè đều nghe tiếng la hét vào buổi học online cuối cùng

Thứ ba, 04/01/2022, 13:11 (GMT+7)

Vụ việc bé V.A. (8 tuổi) bị mẹ kế bạo hành tử vong hiện vẫn đang được điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ việc bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành tử vọng, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Chi hội trưởng Chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM), cho biết bản thân ám ảnh khi nhìn vết thương trên cơ thể bé V.A. 

"Tôi đã gặp rất nhiều vụ trẻ bị ngược đãi, nhưng nghĩ đến cảnh bé gái 8 tuổi chết trong đau đớn nát thịt da và tổn thương suốt thời gian dài tôi vẫn không khỏi bàng hoàng. Tôi có thêm động lực để quyết đòi lại công lý cho bé.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ. Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ. Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam

Ai cũng nói V.A. rất ngoan lành lễ phép. Tôi có gặp một chị làm ở Hội Phụ nữ phường, chị kể con chị học cùng lớp với bé V.A. Ngày cuối cùng của bé là 22/12, ngày 21 bé vẫn học lớp Anh Văn online, bạn bè của bé đều nghe tiếng một người phụ nữ la um sùm trong camera, còn đập đồ nữa. 

Phải chăng lúc đó mình phát hiện ra, các phụ huynh khác phát hiện ra thì có khi đã giải cứu kịp thời khiến V.A không phải chết oan uổng. Các bé khác nghĩ là bạn bị bố mẹ la mắng bình thường thôi nên không chú ý, đến ngày 23 không thấy bé học nữa cô giáo mới tới nhà thì bố và dì ghẻ kêu V.A ở chỗ khác, qua nhà ông nội bên Đa Kao hỏi tiếp thì mới biết bé mất rồi. Sau đó thông tin mới rùm beng lên", trên Pháp luật & Bạn đọc dẫn lời bà Nữ nói. 

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trước đó, cô Trần Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP.HCM) cho biết bé A. vẫn đi học online bình thường vào ngày 22/12 nhưng ngày 23/12, giáo viên chủ nhiệm báo không thấy bé lên học nữa. Khi liên hệ với bố và “dì ghẻ” lại không được.

Sau đó, Trường tìm đến địa chỉ mà gia đình bé đăng ký với trường từ lớp 1 (ở quận 1) thì được biết bé không còn ở địa chỉ cũ mà qua sống với cha cùng dì ghẻ, khi đó mới biết bé đã mất.

Ảnh: VTC News
Ảnh: VTC News

Ở lớp 2 bé còn nhận được giấy khen "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện". Lớp 1 thì chưa có đòi hỏi nhiều về kết quả học tập, lớp 3 thì chưa hết năm học để đánh giá. Nhưng nhìn chung bé A. là học sinh nắm bài tốt, chứ không phải chậm hiểu, kém cỏi để khiến phụ huynh phải bực tức mà đánh đập”, trên VTC News dẫn lời cô Hương nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news