Tin mới

Bé gái đoàn tụ gia đình sau 10 năm bị sóng thần cuốn ra biển

Thứ sáu, 08/08/2014, 14:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhờ được một ngư dân cứu thoát, bé gái 4 tuổi người Indonesia bị cơn sóng thần từ Ấn Độ Dương cuốn trôi ra biển năm 2004 đã được đoàn tụ với gia đình.

(Tinmoi.vn) Nhờ được một ngư dân cứu thoát, bé gái 4 tuổi người Indonesia bị cơn sóng thần từ Ấn Độ Dương cuốn trôi ra biển năm 2004 đã được đoàn tụ với gia đình.

Cô bé Ranudhatul Jannah cùng gia đình sống ở khu vực phía Tây tỉnh Aceh – Indonesia. Khi một cơn sóng thần lớn ập vào hôm 26-12-2004, Jannah cùng người anh trai 7 tuổi lạc mất bố mẹ lúc vật lộn bám vào một mảnh gỗ và bị sóng cuốn ra biển. 

Mẹ cô bé, bà Jamaliah, 42 tuổi cùng chồng sống sót sau sóng thần. Cả hai cố gắng tìm con suốt một tháng trời nhưng không thấy. Sau hàng tháng trời tìm kiếm không có kết quả, gia đình cô bé từ bỏ hy vọng và nghĩ rằng con của họ đã chết.

Raudhatul Jannah (giữa) đang được mẹ mình, bà Jamaliah (trái) và bà ngoại ôm hôn trong cuộc đoàn tụ 10 năm sau khi bị cuốn trôi

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra vào hồi tháng 6, khi chú của Jannah nhìn thấy một cô bé đang trên đường đi học về giống hệt người cháu gái mất tích của mình. Ông đã lại gần hỏi thăm và sững sờ khi nhận ra đây là cô bé Jannah bị sóng thần cuốn trôi 10 năm về trước.

Sau khi bị những cơn sóng lớn cuốn từ Aceh tới vùng hải đảo xa xôi phía Nam, Jannah được một ngư dân cứu sống và đưa vào đất liền. Cô bé được mẹ người ngư dân nọ chăm sóc và xem như con ruột.

Bà Jamaliah (mẹ cô bé) đã cùng chồng đến thăm Jannah hồi tháng 6 và nhận ra đó chính là con gái của họ. 

Cô bé Jannah ngồi cùng gia đình mình vào thứ tư vừa qua

“Tim tôi đập thình thịch khi nhìn thấy con bé. Hai mẹ con ôm chầm lấy nhau và nó cảm thấy thoải mái trong vòng tay tôi”, bà chia sẻ.

Cô bé Jannah trở về với gia đình vào ngày 6.8 vừa qua. Bà Jamaliah nói sẵn sàng xét nghiệm ADN để chứng minh đứa trẻ là con gái bà, mặc dù bà chắc chắn điều này đến 100%.

Jannah năm nay 14 tuổi, là một cô bé vui vẻ, nhưng không nói nhiều, mới học lớp 4 vì bị chấn thương tâm lý sau trận sóng thần. Jannah kể, cô và anh trai sống sót và bị mắc kẹt trên đảo Banyak, nhưng giờ đây không biết anh trai đang ở đâu. Cả gia đình dự định sẽ đi tìm cậu bé, năm nay đã 17 tuổi.

Mẹ cô bé, bà Jamaliah khoe bức ảnh chụp con gái trước khi cô bé bị cuốn trôi

Cách đây 3 năm, một bé gái 8 tuổi khác ở Indonesia cũng đoàn tụ với gia đình sau 7 năm bị sóng thần cuốn trôi ra biển. Em được một người phụ nữ cưu mang nhưng phải ăn xin trên đường phố để kiếm sống.

Cơn sóng thần năm 2004 giết chết tổng cộng 230.000 người ở 10 quốc gia, gây thiệt hại tài sản lên đến hàng tỉ bảng Anh. Tỉnh Aceh của Indonesia do nằm gần tâm chấn trận động đất 9,1 độ Richter gây ra sóng thần cao 10 m nên hứng chịu hậu quả nặng nề nhất. Chỉ riêng Aceh đã ghi nhận hơn 170.000 trường hợp thiệt mạng.

 

Yên Yên (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news