Tin mới

Bé gái rơi từ tầng 12 được cứu sống: Sức nặng không tưởng đè lên đôi tay 'siêu nhân' khi đỡ cháu bé

Thứ hai, 01/03/2021, 14:05 (GMT+7)

Sức nặng mà anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi) phải gánh chịu khi đỡ bé gái rơi từ tầng 12 vượt qua cả khả năng giải thích của các nhà khoa học.

Từ tối ngày 28/2, mạng xã hội liên tục chia sẻ câu chuyện về một tài xế cứu sống bé gái rơi từ tầng 12 xuống đất theo cách không tưởng.

Người đàn ông đang khiến cả dư luận ngưỡng mộ, vinh danh chính là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi), làm nghề lái xe tải chuyển đồ. Theo đó, chiều ngày 28/2, anh đang ngồi trong ô tô dưới sảnh chờ của một tòa nhà cạnh chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng để chuẩn bị chuyển đồ cho một hộ gia đình ở đây.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người hùng được vinh danh sau cú đỡ bé gái rơi từ tầng 12 xuống đất. Ảnh: Internet
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người hùng được vinh danh sau cú đỡ bé gái rơi từ tầng 12 xuống đất. Ảnh: Internet

Nghe tiếng kêu của trẻ nhỏ, cộng thêm nhiều người khác hô hoán thất thanh nên anh bật cửa kính và nhìn thấy một em bé đang đung đưa ở tầng 12 sắp rơi xuống đất.

Không kịp suy nghĩ, anh vội vàng mở cửa xe, chạy băng qua quãng đường khoảng 30 m, rồi trèo lên bức tường rào cao hơn 2 m bao quanh chung cư, hướng tới vị trí em bé có thể rơi xuống.

Khoảng cách từ mặt đất đến chỗ cháu bé khoảng 50 m, mái tôn che chiếc máy phát điện cao khoảng 3 m. Đứng trên mái tôn, anh Mạnh trượt chân chới với, cùng lúc cháu bé rơi tự do, anh vội nhoài người, đưa tay đón bé. Cháu rơi đúng tay của anh và hai người cùng ngã xuống mái tôn tạo thành một vết lõm.

Vết lõm trên mái tôn sau khi phải gánh chịu sức nặng. Ảnh: Internet
Vết lõm trên mái tôn sau khi phải gánh chịu sức nặng. Ảnh: Internet

Cháu bé rơi xuống vòng tay của anh Mạnh theo một cách thần kỳ nào đó. Ngay sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của dân mạng. Ai nấy thót tim thấy em bé lóng ngóng rơi xuống bao nhiêu thì cảm ơn "người hùng đời thực" đó bấy nhiêu. Chỉ cần chậm 1 phút thôi thì không ai có thể tưởng tượng được chuyện gì sẽ xảy ra.

MXH đã có rất nhiều những bức ảnh để vinh danh người hùng ngoài đời thực. Ảnh: Thăng Fly Comics
MXH đã có rất nhiều những bức ảnh để vinh danh người hùng ngoài đời thực. Ảnh: Thăng Fly Comics

Nhiều người tò mò liệu anh Mạnh đã phải chịu sức nặng bao nhiêu khi một em bé 3 tuổi rơi từ khoảng cách 50m xuống đất. Trên fanpage của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã làm phép tính: 

"Chiều cao: 3m x12 tầng = 36m.G: 9.8Z: Cho trung bình 10kg

Wt = 36 x 9.8 x 10 = 3.528j

Suy ra khối lượng lúc người hùng kia đỡ là 3528/10 = 352,8kg.

Trừ mái tôn hấp thu chấn động ra thì anh siêu nhân này đỡ trung bình cũng trên 250kg".

Bé gái rơi từ tầng 12 được cứu sống: Sức nặng không tưởng đè lên đôi tay 'siêu nhân' khi đỡ cháu bé - Ảnh 1

Liên quan đến vấn đề này, theo Pháp luật & Bạn đọc, thầy giáo Lương Văn Huy, một giáo viên ở Hà Nội lý giải:

Giả sử bé 3 tuổi nặng 12kg, độ cao 12 tầng là 36m, rơi tự do thì lực lúc anh Mạnh tiếp được theo công thức là: Wt = m.g.h = 12 x 9,8 x 36 = 4233,6j

Do vậy tại thời điểm anh Mạnh tiếp được bé gái thì tương đương với chịu sức nặng tương đương 423,36kg. Nếu bé gái tầm 15kg thì còn chịu lực lớn hơn nữa, tầm khoảng 530kg.

Một người đàn ông bình thường lại có thể đỡ được một vật nặng khoảng 300 kg thì quả là phi thường. Ảnh: Internet
Một người đàn ông bình thường lại có thể đỡ được một vật nặng khoảng 300 kg thì quả là phi thường. Ảnh: Internet

Đồng quan điểm, Thạc sĩ Phạm Phúc Thịnh, quản lý 1 trường liên cấp ở TP.HCM cho biết, theo tính toán thì sức nặng mà anh Nguyễn Ngọc Mạnh phải chịu ít nhất là 280kg trong thời gian 1 giây.

Trong một tích tắc, một người bình thường, có thể đỡ được một vật nặng lên đến khoảng 300 kg, trong điều kiện đứng chới với, không có điểm tựa chắc và tâm lý đang vô cùng lo lắng thì quả thật đó là một "phép màu" trong cuộc sống hiện tại. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé gái rơi tầng 12