Tin mới

'Bẻ khóa' bí ẩn về sự thần kỳ của mạch giếng cổ chứa 'nước thần' hàng trăm người thi nhau uống

Thứ ba, 01/09/2020, 14:10 (GMT+7)

Hàng trăm người thi nhau uống nước ở giếng cổ sau khi phát hiện sự kỳ lạ nơi đây khiến giới khoa học vào cuộc.

Theo tin tức trên Pear video, câu chuyện tưởng như không có thật này lại xảy ra tại làng Cửu lý tại trấn Yanling (thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Được biết, trong ngôi làng này có tới 6 chiếc giếng cổ ở vị trí gần nhau. Không phải là một chiếc giếng thông thường, người dân nơi đây luôn tò mò về sự bí ẩn của mạch nước khi thấy nước giếng luôn trong tình trạng sôi.

Hàng loạt giếng cổ trong ngôi làng có hiện tượng lạ. Ảnh cắt từ clip

Không chỉ vậy, màu nước của mỗi giếng lại khác nhau. Đặc biệt, khi người dân nếm thử thì nước giếng lại có vị như nước ngọt, có cái cho bị như bia. Nhiều người tò mò đã kéo tới đây để được thử thứ "nước thánh" này.

>> Xem thêm: Bí ẩn gần 5 tỷ năm của Trái Đất chính thức được giải mã khiến loài người kinh ngạc

Ngay sau đó, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và vén màn bí ẩn này. Theo nhiệt độ đo được, nhiệt độ nước chỉ trong ngưỡng khoảng 18 độ C. Nhiệt độ này thấp hơn so với những giếng nước nóng thông thường khoảng 20 độ C.

Nhiều người đổ xô đến để uống thứ nước được cho là 'nước thần'. Ảnh cắt từ clip

Ban đầu, các chuyên gia nhận định, mạch nước giếng giống với một giếng nước nóng. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra nhiệt độ của giếng nước hạ xuống khi trời lạnh thì nhận định trên lại hoàn toàn không đúng.

>> Xem thêm: Cô gái cho cả bầy ốc sên bò trên mặt để làm đẹp khiến dân mạng khiếp vía

Cuối cùng, các chuyên gia đã tìm ra được nguyên nhân khiến giếng nước kỳ lạ đến vậy. Theo đó, qua quá trình kiểm tra thì phát hiện trong nước giếng có một lượng CO2. Lượng CO2 này là kết quả từ phản ứng axit trong đá và nước có tính kiềm. Đây cũng là nguyên nhân khiến nước giếng có vị giống mùi bia và nước ngọt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news