Tin mới

Bên trong 'boongke tận thế', nơi trú ẩn dành cho những người giàu nhất thế giới

Thứ hai, 05/04/2021, 11:28 (GMT+7)

Những người giàu có nhất thế giới, chỉ chiếm 1% dân số đã chuẩn bị cho kịch bản thế giới đến ngày tận thế. Và để đáp ứng cho nhu cầu trú ẩn của họ, một công ty có trụ sở tại California đã xây dựng, duy trì những căn hầm trú ẩn khổng lồ, kiến cố dùng cho ngày ấy.

Cho dù nguyên nhân là do chiến tranh hạt nhân hay đại dịch zombie gây ra ngày tận thế, Vivos Group mong muốn bạn luôn trong tư thế chuẩn bị đầy đủ và sẵn sàng đối phó với mọi vấn đề. Công ty có trụ sở tại California này xây dựng và duy trì những " hầm trú ẩn " khổng lồ, kiên cố được bán cho những gia đình giàu có nhất thế giới để trú ẩn trong những ngày Trái đất bị hủy diệt .

Tập đoàn Vivos Group đã phát triển Vivos xPoint, nơi trú ẩn quy mô nhất thế giới. Sức chứa của những hầm trú ẩn này có thể lên đến 5.000 người và có thể chịu được chấn động tương đương với 22,6 tấn thuốc nổ.

Bên trong 'boongke tận thế', nơi trú ẩn dành cho những người giàu nhất thế giới - Ảnh 1

Đây là hình ảnh của 575 boongke trú ẩn.

Tập đoàn Vivos cho biết: "Đây là nơi bạn muốn đến khi tình hình thế giới trở nên tồi tệ hơn".

Bên trong 'boongke tận thế', nơi trú ẩn dành cho những người giàu nhất thế giới - Ảnh 2

Khu này có 575 dãy nhà được xây dựng bằng bê tông và cốt thép.

Bên trong 'boongke tận thế', nơi trú ẩn dành cho những người giàu nhất thế giới - Ảnh 3

Nằm ở Nam Dakota, nơi này do Công binh Lục quân Hoa Kỳ xây dựng vào năm 1942. Khi ấy, nó là một pháo đài quân sự để lưu trữ vũ khí.

Bên trong 'boongke tận thế', nơi trú ẩn dành cho những người giàu nhất thế giới - Ảnh 4

Những "boongke trú ẩn" này được xây dựng để chịu được chấn động cực lớn. Tới năm 1967, căn cứ bị dỡ bỏ nên các dãy nhà trở nên hoang tàn. Sau đó, tập đoàn Vivos đã mua lại và vào năm 2016 tiến hành trùng tu để phục vụ dự án trên.

Bên trong 'boongke tận thế', nơi trú ẩn dành cho những người giàu nhất thế giới - Ảnh 5

Căn cứ trú ẩn rộng khoảng 8m, dài 18-24m. "Có những nơi có thể cung cấp nhu yếu phẩm trong hơn một năm", Vivos cho biết.

Bên trong 'boongke tận thế', nơi trú ẩn dành cho những người giàu nhất thế giới - Ảnh 6

Người mua sẽ nhận được tầng hầm (như hình bên dưới) mà không bao gồm hệ thống ống nước, điện hoặc máy lọc không khí. Họ có thể thuê một nhà thầu hoặc nhà cung cấp dịch vụ của tập đoàn Vivos để trang bị những thứ cần thiết cho căn nhà của mình.

Bên trong 'boongke tận thế', nơi trú ẩn dành cho những người giàu nhất thế giới - Ảnh 7

Vivos có thể đáp ứng các nhu cầu khác của khách thuê. Công ty ước tính chi phí trang bị thêm cửa chống cháy nổ, ổ khóa bên trong, ổ cắm, hệ thống thông gió, ống xả, máy phát khí propan, thùng nhiên liệu, hệ thống dây điện, đường ống nước, bình nóng lạnh, hệ thống tự hoại cho mỗi nơi trú ẩn sẽ khoảng 12.000 USD. Nếu khách còn muốn cải tạo các công trình khác như tường, sàn, phòng lưu trữ năng lượng, giá có thể lên tới 20.300 USD.

Những căn hầm này đã rất tối ưu về chất lượng nhưng người mua có thể biển nó thành một căn phòng sang trọng cho gia đình.

Bên trong 'boongke tận thế', nơi trú ẩn dành cho những người giàu nhất thế giới - Ảnh 8

Trong bản vẽ này, chúng ta có thể thấy có 3 phòng ngủ, một nhà bếp, một phòng khách, một phòng thay đồ và một rạp hát tại gia. Cánh cửa bị nổ không đủ lớn để làm gara.

Bên trong 'boongke tận thế', nơi trú ẩn dành cho những người giàu nhất thế giới - Ảnh 9

Một số cơ sở có an ninh, bảo trì và hỗ trợ toàn thời gian. Vivos cũng có ý định lắp đặt một cửa hàng bách hóa.

Bên trong 'boongke tận thế', nơi trú ẩn dành cho những người giàu nhất thế giới - Ảnh 10

Vivos hy vọng sẽ hoàn thành các cửa hàng bách hóa và văn phòng có khu nhân viên vào mùa thu 2018.  Công ty cũng có kế hoạch biến một lô cốt thành một trường học và không gian đào tạo chuyên dụng. Tuy nhiên, công ty sẽ không hỗ trợ giáo dục, đúng hơn là không tạo ra một không gian cho giáo dục.

Bên trong 'boongke tận thế', nơi trú ẩn dành cho những người giàu nhất thế giới - Ảnh 11

Hợp đồng thuê hầm trong 99 năm trị giá 1.000 USD/năm cho một hầm với số tiền đặt cọc trước là 25.000 USD. Vivos dự kiến ​​chi phí sửa sang, cải tạo, bao gồm cả trang trí nội thất, sẽ gấp nhiều lần con số đó.

Bên trong 'boongke tận thế', nơi trú ẩn dành cho những người giàu nhất thế giới - Ảnh 12
Bên trong 'boongke tận thế', nơi trú ẩn dành cho những người giàu nhất thế giới - Ảnh 13

Đối với một số người, tiền không là gì so với sự an toàn.

(Theo Tipsmake)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news