Tin mới

Xót xa cảnh bệnh viện lớn nhất tâm dịch Covid-19 của Ý 'vỡ trận'

Thứ hai, 23/03/2020, 17:05 (GMT+7)

Các nhân viên y tế điên cuồng kêu gọi tránh đường, đẩy loạt bệnh nhân Covid-19 mang theo máy thở vào phòng. Đó là cảnh tượng quen thuộc tại những bệnh viện đang quá tải ở Ý.

Hãng Sky News đã giúp độc giả có cái nhìn chân thật nhất về không khí tại bệnh viện chính ở Bergamo, Papa Giovanni XXII. Đây là bệnh viện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại thị trấn bị thiệt hại nặng nhất nước Ý trong dịch Covid-19 này, Lombardy. Và phóng viên Sky News gọi đó là "đáng sợ".

Begamo là tâm dịch Covid-19 tại Ý. Ảnh: Sky News

Ảnh: Sky News

Phóng viên Sky News chứng kiến những hành lang đầy người đang thở hổn hển, những người trông không còn một chút sức sống nào. Do lượng người đổ đến bệnh quá lớn mà nơi đây đã tận dụng mọi không gian để đặt bệnh nhân. Y bác sĩ đang tham gia một cuộc chiến thực sự và họ đang thua cuộc.

Các nhân viên y tế đang cố gắng để tình trạng bệnh nhân không bị xấu đi. Ảnh: Sky News

Phóng viên Sky News được tận mắt chứng kiến quy mô của cuộc khủng hoảng. Ảnh: Sky News

Nhân viên bệnh viện đẩy một người đàn ông mang theo máy thở. Ảnh: Sky News

Phòng cấp cứu bình thường của bệnh viện giờ trông như một đơn vị chăm sóc đặc biệt (ICU) bởi ICU đã quá tải. Những người được điều trị là người mới đến nhưng trông họ thật thê thảm. Bất cứ nơi nào khác trên thế giới, họ sẽ là trường hợp được chăm sóc đặc biệt nhưng ở đây, để đủ điều kiện, bạn phải sắp chết đến nơi chứ không phải chỉ ốm nặng.

Thành phố Bergamo đã mời Sky News đến để mọi người thấy được tình trạng thảm khốc trông như thế nào. Họ muốn thế giới đặt câu hỏi về phản ứng của chính phủ nước mình.

Các nhân viên y tế đang vắt kiệt sức lực để giúp đỡ các bệnh nhân. Ảnh: Sky News

Họ phải vật lộn để giao tiếp với bệnh nhân. Ảnh: Sky News

Người đứng đầu bộ phận chăm sóc khẩn cấp của bệnh viện, Tiến sĩ Roberto Cosentini nói rằng họ chưa từng chứng kiến bất cứ điều gì giống như vậy. Ông và nhân viên của mình cảnh báo các quốc gia khác, đặc biệt là nước Anh rằng họ sẽ sớm thấy điều này. "Đó là bệnh viêm phổi rất nặng và do đó, nó là sự quá tải cực kỳ lớn đối với mọi hệ thống y tế bởi mỗi ngày chúng tôi đón 50-60 bệnh nhân viêm phổi đến khoa cấp cứu. Hầu hết trong số này đều bị rất nặng, họ cần lượng oxy rất cao. Vì vậy, chúng tôi phải sắp xếp lại phòng cấp cứu và bệnh viện thành 3 cấp chăm sóc đặc biệt".

Bệnh viện Papa Giovanni XXII là một trong những bệnh viện tiên tiến nhất ở châu Âu nhưng giờ đây nó cũng đang bị đánh gục. Bergamo và bệnh viện của nó đang phải đối đầu với cuộc khủng hoảng không thể tưởng tượng được.

Bác sĩ Lorenzo từng làm việc tại Anh cho biết rất nhiều bạn bè ở Anh đã gọi điện để hỏi cảm giác của anh khi ở tâm dịch như thế nào. Họ cũng đang vô cùng lo lắng và chuẩn bị tinh thần cho thảm kịch này. Cả anh và những người khác đều thúc giục Vương quốc Anh hãy làm theo Trung Quốc và Ý, phong tỏa mọi thứ ngay lập tức. Đó là cách duy nhất để làm chậm Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Ý bệnh viện