Tin mới

Bệnh nhân đã được điều trị khỏi, lại nhiễm Covid-19 chỉ sau 10 ngày xuất viện

Thứ sáu, 21/02/2020, 18:03 (GMT+7)

Một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được điều trị khỏi nhưng khi tái khám sau 10 ngày lại dương tính với virus corona.

Theo tin tức từ People's Daily, Trung tâm Sức khỏe cộng đồng thành phố Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên), xác nhận thông tin một bệnh nhân nhiễm virus corona đã được điều trị khỏi và xuất viện nhưng tái kiểm tra sau 10 ngày thì kết quả dương tính với Covid-19.

Ảnh minh họa

Được biết, bệnh nhân này xuất viện vào ngày 10/2 với sức khỏe đạt các điều kiện theo quy định. Khi được xuất viện, người này trở về gia đình nhưng vẫn tự thực hiện cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, tối 19/2, khi đi tái khám, kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Trung tâm Sức khỏe cộng đồng thành phố Thành Đô cho biết, trường hợp như trên từng được báo cáo ở địa phương khác. Virus corona là chủng virus mới phát hiện, giới khoa học vẫn chưa có hiểu biết toàn diện về virus này.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc khuyến cáo các bệnh nhân đã khỏi bệnh tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày, đeo khẩu trang và hạn chế các hoạt động ngoài trời sau khi được xuất viện, nhằm hạn chế nguy cơ tiếp xúc các mầm bệnh khác.

Dịch viêm phổi cấp do Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán (Trung Quốc), đã lây lan ra nhiều nước trên thế giới. Tính đến sáng 21/2, đã có hơn 76.000 người nhiễm bệnh và 2.247 người chết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news