Tin mới

Bí ẩn chiếc vali đen theo ông Tập Cận Bình sang Hong Kong

Thứ sáu, 30/06/2017, 15:11 (GMT+7)

Chiếc vali màu đen theo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Hong Kong trong chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Chiếc vali màu đen theo Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Hong Kong trong chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện ngày 29/6 đã đặt chân tới Hong Kong, bắt đầu chuyến thăm chính thức đặc khu kinh tế này nhân kỷ niệm 20 năm Anh trao trả lại thành phố này về Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên ông Tập thăm Hong Kong.

Bên cạnh sự hiện diện gây chú ý của nhà lãnh đạo Trung Quốc, đội mật vụ Trung Nam Hải tháp tùng ông cũng thu hút dư luận không kém khi không mang theo vũ khí mà luôn xách theo một chiếc vali màu đen.

Một nhân viên mật vụ đeo kinh đen luôn xách chiếc vali đen đi cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: HKET

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn nguồn tin nội bộ cũng cho biết, theo quy định của Hong Kong, các nhân viên mật vụ tháp tùng ông Tập không được mang theo vũ khí. Tuy nhiên, Bắc Kinh vẫn có thể đề nghị trường hợp ngoại lệ. Trong tình huống khẩn cấp, nhân viên an ninh chỉ cần bấm nút mở chiếc vali, chăn chống đạn sẽ tự động bật ra, tạo thành lớp tường bảo vệ để nhà lãnh đạo Trung Quốc có thể di chuyển đến nơi an toàn.

Loại vali này hiện được sản xuất ở cả Mỹ, châu Âu và Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện chưa rõ vali được sử dụng trong chuyến thăm của ông Tập có xuất xứ từ đâu.

Tuy nhiên, căn cứ theo số liệu vali được sản xuất từ Mỹ thì chăn chống đạn bên trong có thể gấp gọn và mang theo suốt hành trình, đủ độ rộng để che chắn giúp một người trưởng thành rời khỏi hiện trường cũng như bảo vệ họ tránh đạn. Chăn chống đạn cũng có thể sử dụng trong ô tô hay trong nhà, tránh các cuộc tập kích từ cửa sổ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news