Tin mới

Bị đau nửa đầu nên ăn gì? 8 loại thực phẩm tốt nhất giúp giảm và ngăn ngừa chứng đau nửa đầu

Thứ năm, 14/12/2023, 15:57 (GMT+7)

Một số thực phẩm được chứng minh là có tác dụng giảm hoặc ngăn ngừa những cơn đau nửa đầu.

Cá hồi

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Cá hồi là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời có tác dụng chữa lành chứng đau nửa đầu. Nó rất giàu axit béo Omega-3 chống viêm, có thể giúp chống viêm liên quan đến chứng đau nửa đầu.

Thiếu magiê cũng được liên kết với chứng đau nửa đầu, may mắn thay, cá hồi lại chứa đầy magiê.

Đó vẫn chưa phải là tất cả: cá hồi chứa Coenzyme Q10 và Vitamin D, đã được chứng minh là giúp giảm chứng đau nửa đầu theo một nghiên cứu.

Rau chân vịt

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Rau chân vịt hay còn gọi là rau bina chứa riboflavin (B2), được chứng minh là hữu ích trong việc ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Rau bina rất dễ kết hợp để sử dụng trong một món salad thô, nấu chín hoặc trong sinh tố. B

Nấm Shiitake

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Nấm Shiitake là một trong những nguồn vitamin D có nguồn gốc từ thực vật tốt nhất, giúp làm mát viêm có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Bằng chứng cũng chỉ ra rằng thiếu vitamin D có liên quan đến chứng đau nửa đầu. Nồng độ vitamin D trong nấm Shiitake giảm dần khi nấu chín và dễ dàng hấp thụ vào cơ thể.

Hạt hạnh nhân  

Ảnh: Juan Jose Valencia Antía
Ảnh: Juan Jose Valencia Antía

Hạt hạnh nhân là những nguồn magiê phong phú, có thể giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu và giúp thư giãn cơ bắp của bạn. Hãy thêm hạnh nhân vào thói quen ăn uống hàng ngày bằng cách dùng chúng làm đồ ăn nhẹ, rắc chúng lên trên các món salad hoặc bột yến mạch cho bữa sáng.

Hạt chia

Ảnh: Istock/Anjelagr
Ảnh: Istock/Anjelagr

Những hạt nhỏ bé này là một nguồn thực vật tuyệt vời chứa đầy Omega-3 giúp chống viêm, đồng thời chứa cả magiê. Chỉ cần một ounce có thể giúp bạn đáp ứng lượng tiêu thụ được đề xuất Omega-3 hàng ngày. 

Trứng

Ảnh: Nosick Istock/Vladislav
Ảnh: Nosick Istock/Vladislav

Trứng cung cấp riboflavin (B2), được tìm thấy là một vitamin bị thiếu trong những người mắc chứng đau nửa đầu. Chúng cũng là một nguồn protein tuyệt vời để chữa bệnh và chữa lành, vitamin D và chất béo thiết yếu để hỗ trợ sức khỏe não bộ. 

Đậu lăng

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Ngoài hàm lượng Coenzyme giảm đau nửa đầu Q10, đậu lăng còn cung cấp protein và chất xơ mà cơ thể cần giữ cho lượng đường trong máu ổn định. Lượng đường trong máu cân bằng giúp chúng ta tránh nguyên nhân và sự cố có thể dẫn đến đau nửa đầu.

Lựu

Ảnh: Laura trên unsplash
Ảnh: Laura trên unsplash

Hạt lựu có thể nhỏ nhưng chúng có Công dụng siêu "khủng"! Lựu là một nguồn chất chống oxy hóa phong phú và chúng cũng là một nguồn thực phẩm tự nhiên chứa melatonin. Bổ sung Melatonin có thể giúp giảm đau nửa đầu, bên cạnh đó - lựu còn có thể giúp bạn ngủ ngon hơn!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đau nửa đầu