Tin mới

Bị gia đình càm ràm vì rượu chè, người đàn ông cuốn gói đến sân bay sống ròng rã 14 năm

Thứ hai, 18/04/2022, 12:04 (GMT+7)

Quá mệt mỏi khi phải sống cùng gia đình, người đàn ông 60 tuổi này đã tìm đến một nơi đặc biệt để "lánh nạn".

Sống với gia đình đôi khi khiến bạn khó chịu và cảm thấy mắc kẹt vì bị quấy rầy liên tục. Ông Wei Jianguo, đến từ Trung Quốc cũng có cảm xúc tiêu cực như vậy khi ở nhà.

Để thoát khỏi sự càm ràm của người nhà, người đàn ông 60 tuổi này quyết định chuyển đến Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh và sống tại đây 14 năm nay. Tại đây, ông ấy hút thuốc và uống rượu thỏa thích mà không sợ ai làm phiền.

Bị gia đình càm ràm vì rượu chè, người đàn ông cuốn gói đến sân bay sống ròng rã 14 năm - Ảnh 1

Bắt chước nhân vật Viktor Navorsk trong phim The Terminal (một du khách buộc phải sống tại sân bay JFK), ông Wei đóng gói đồ đạc, đồ ăn, túi ngủ và tới sống tại sảnh chờ của sân bay.

Người đàn ông này nói mình sẽ không trở về nhà bởi người nhà lúc nào cũng ép ông bỏ rượu bỏ thuốc. Đây là thói quen ông dùng tiền trợ cấp của chính phủ để duy trì. 

Trong lần trả lời phỏng vấn tờ China Daily năm 2018, người đàn ông này chia sẻ: "Tôi không thể trở về nhà bởi ở đó tôi không có tự do. Gia đình nói nếu tôi muốn ở lại thì phải cai thuốc, cai rượu. Nếu không làm được, tôi phải đưa hết các khoản trợ cấp hàng tháng của chính phủ là 1.000 NDT co họ. Nhưng sau đó thì tôi mua thuốc với rượu kiểu gì?".

Bị gia đình càm ràm vì rượu chè, người đàn ông cuốn gói đến sân bay sống ròng rã 14 năm - Ảnh 2

Nhà ông Wei ở Wangjing, nằm cách sân bay khoảng 12km. Ông đã chuyển đến nơi ở mới vào năm 2008 và định cư tại Nhà ga số 2 vì nơi này ấm nhất. Thỉnh thoảng ông cũng sẽ lang thang sang Nhà ga số 3.

Người đàn ông này đã không còn đi tìm việc nữa. Trước đó, ông làm việc tại một nhà máy sản xuất động cơ đốt trong nhưng bị cho thôi việc ở tuổi 40 vì "quá già".

Hàng ngày, ông Wei chỉ ru rú trong sân bay vì nơi này rất ấm. Ông chỉ ra ngoài nếu cần mua gì đó.

Bị gia đình càm ràm vì rượu chè, người đàn ông cuốn gói đến sân bay sống ròng rã 14 năm - Ảnh 3

Dù sống lang bạt tại sân bay 14 năm nhưng các nhân viên nơi này cho biết ông Wei dù hay say xỉn nhưng lại là người vô hại. Trước đó, phía sân bay đã khuyên ông rời đi vài lần nhưng mỗi lần các nhân viên đến, ông ấy lại say xỉn và mất bình tĩnh.

Theo tờ China Daily, ông Wei không phải là cư dân duy nhất sống tại sân bay này. Trong năm 2018 có tới 6 người được cho là đang sống giống như ông.

Bị gia đình càm ràm vì rượu chè, người đàn ông cuốn gói đến sân bay sống ròng rã 14 năm - Ảnh 4

Người ở sân bay nổi tiếng nhất thế giới là ông Mehran Karimi Nasseri đến từ Iran. Ông sống ở Nhà ga số 1 của Paris Charles de Gaulle trong 18 năm, từ năm 1988 đến năm 2006 khi phải nhập viện.

Ông Mehran Karimi Nasseri là một người tị nạn đã bị chính quyền Anh chuyển đến sân bay Paris. Nhà chức trách 2 nước Anh và Pháp đều từ chối cho ông nhập cảnh, chính vì vậy mà Nasseri bị mắc kẹt tại sân bay chừng đó thời gian. Câu chuyện của ông đã trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim The Terminal năm 2004.

18 năm đã là một khoảng thời gian dài nhưng chưa thể so với với 27 năm mà ông Bayram Tepeli, người Thổ Nhĩ Kỳ sống tại sân bay Ataturk. Ông chuyển tới sân bay này vào năm 1991 vì vấn đề với gia đình trước khi nó phải đóng cửa vào năm 2019.

(Theo Dailymail)

>> Xem thêm: NÓNG: Va chạm máy bay tại sân bay Nội Bài

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news