Tin mới

Luộc tôm cứ quen tay cho gừng với giấm, bỏ ngay đi mà làm cách này, tôm đỏ au lại không tanh

Thứ hai, 18/04/2022, 11:30 (GMT+7)

Luộc tôm bạn có thể thay thế gừng, giấm bằng một công thức chuẩn đầu bếp dưới dây, tôm sẽ ngọt thịt, đỏ au.

Tôm là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, dễ ăn, có thể chế biến thành nhiều món hấp dẫn. Luộc tôm là phương pháp chế biến cơ bản, dễ dàng nhất, tuy nhiên không phải ai cũng biết luộc tôm sao cho không bị tanh.

Thực tế, nếu làm sai quy trình, tôm luộc rất dễ bị khô và có mùi tanh nếu chế biến sai cách. Nhiều người cho rằng luộc tôm cùng giấm và gừng sẽ giúp loại bỏ vị tanh nhưng điều này không đúng. Các loại gia vị trên có thể khiến món tôm luộc có vị lạ, khử vị thơm ngọt của tôm.

Luộc tôm cứ quen tay cho gừng với giấm, bỏ ngay đi mà làm cách này, tôm đỏ au lại không tanh - Ảnh 1

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực, gừng là nguyên liệu có tác dụng khử tanh với một số thức ăn lạnh, gừng có tính nóng sẽ giúp giảm tính lạnh của thức ăn. Tuy nhiên, gừng không thích hợp để luộc cùng tôm vì chúng có thể làm giảm vị ngọt, tươi ngon của tôm.

Giấm cũng tương tự như vậy, chúng có tác dụng khử mùi tanh, giúp thực phẩm mềm và nhanh chín. Tuy nhiên, giấm không phù hợp với món tôm luộc, khiến thịt tôm mềm hơn nhưng lại có vị chua khó chịu. Khi luộc tôm, bạn chỉ cần đúng hai nguyên liệu đơn giản là muối và hành lá.

Luộc tôm cứ quen tay cho gừng với giấm, bỏ ngay đi mà làm cách này, tôm đỏ au lại không tanh - Ảnh 2

Tôm sau khi bạn mua về cần rửa sạch rồi để ráo nước. Sau đó, bạn nhặt hành lá và rửa sạch rồi cho vào nồi, thêm 2 thìa muối vào nồi, đổ một lượng nước vừa đủ là có thể luộc tôm. Tôm cần được luộc trên lửa lớn trong khoảng 2-5 phút, đến khi tôm chuyển sang màu đỏ hồng và cong người lại là được. Lúc này, bạn chỉ cần tắt bếp và vớt tôm ra ngoài để thưởng thức.

Luộc tôm cứ quen tay cho gừng với giấm, bỏ ngay đi mà làm cách này, tôm đỏ au lại không tanh - Ảnh 3

Hành lá có tác dụng khử mùi tanh của tôm, đồng thời không lấn át, ảnh hưởng tới vị ngon của tôm. Trong khi đó muối sẽ giúp tăng độ đậm đà cho món tôm luộc. Tôm là một trong những loại hải cung cấp lượng protein dồi dào, khoáng chất và sở hữu hàm lượng chất béo thấp. Hơn nữa, tôm chứa nhiều axit béo omega, ví dụ như axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Những axit béo này hỗ trợ cho não và tăng cường phát triển thị giác ở trẻ sơ sinh.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news