Tin mới

Bi kịch 'bể nổi dâu chìm' của loạt mỹ nhân Hoa Ngữ bị ám từ phim ảnh ra đời thực

Thứ năm, 28/10/2021, 14:52 (GMT+7)

Đều là những mỹ nhân đình đám nhưng dường như bi kịch từ phim ảnh đều ám vào đời loạt mỹ nhân Hong Kong khi người mắc bệnh, người trải qua 6 cuộc hôn nhân.

Lam Khiết Anh

Từng được xem là một trong những mỹ nhân đình đám, Lam Khiết Anh vào vai La Tuệ Linh trong bộ phim Đại Thời Đại do TVB sản xuất. Trong phim, La Tuệ Linh có cuộc đời đầy bi thảm với nhiều đau thương. Nhân vật này chỉ mong tìm được hạnh phúc nhỏ nhoi nhưng rút cuộc lại trở nên điên dại và phải vào viện tâm thần và cuối cùng bị hại. 

Lam Khiết Anh. Ảnh: Internet
Lam Khiết Anh. Ảnh: Internet

Điều ít ai ngờ là sau bộ phim Đại Thời Đại, Lam Khiết Anh đã gặp nhiều chuyện không may trong cuộc sống. Cô thậm chí bị cưỡng hiếp bởi hai đại gia máu mặt ở Singapore và lang thang ngoài đường, thần kinh không ổn định. 

Cuối năm 2018, Lam Khiết Anh đột tử ở tuổi 55 trong một căn phòng tồi tàn, không có người bên cạnh. 

Trần Hiểu Khúc

Bộ phim Hồng Lâu Mộng (1987) đã từng tạo nên cơn sốt đặc biệt và gặt hái được nhiều thành công vang dội, đưa tên tuổi của Trần Hiểu Húc từ một diễn viên vô danh trở thành ngôi sao đình đám chỉ sau một đêm. 

Thậm chí sau vai diễn lừng danh này, cô quyết định không nhận thêm vai diễn nào khắc nhằm mãi lưu giữ hình ảnh Lâm Đại Ngọc trong lòng khán giả. 

Trần Hiểu Khúc. Ảnh: Internet
Trần Hiểu Khúc. Ảnh: Internet

Chính điều này khiến cô không thể thoát khỏi cái bóng của Lâm Đại Ngọc. Tính cách đa sầu đa cảm của nhân vật đã khiến tinh thần của nữ diễn viên bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Năm 2006, nhiều người không khỏi sững sờ khi biết cô mắc ung thư vú giai đoạn cuối, cô không muốn phẫu thuật mà đến chùa Bạch Quốc Hưng Long ở Trường Xuân để tu hành. 

Nữ diễn viên đã sống những ngày tháng cuối cùng trong đau đớn vì bệnh tật và qua đời vào tháng 5/2007.

Lý Nhược Đồng

Sau vai diễn Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ, Lý Nhược Đồng đã một bước lên 'tiên' khi trở thành 'thần tiên tỷ tỷ' trong lòng các khán giả. 

Tuy nhiên, nữ diễn viên từng tiết lộ rằng mình không thích nhân vật này vì Vương Ngữ Yên là một cô gái nhu nhược, không có chủ kiến, khi yêu mù quáng. 

Lý Nhược Đồng. Ảnh: Internet
Lý Nhược Đồng. Ảnh: Internet

Điều ít ai ngờ là nhiều năm sau, người đẹp lại bị chính phim vận vào đời. 

Năm 1998, Lý Nhược Đồng rơi vào lưới tình với vị đại gia hơn mình 20 tuổi và từng đổ vỡ hôn nhân, có con riêng. 

Thời điểm này, dù đang ở đỉnh cao của sự nghiệp nhưng vì mờ mắt trước tình yêu nên người đẹp đã chấp nhận rời khỏi làng giải trí và mong muốn đi cùng người tình lớn tuổi. 

Thậm chí ngay cả khi Quách Ứng Tuyền phá sản và rơi vào tình trạng nợ nần chồng chất thì Lý Nhược Đồng vẫn quyết sát cánh bên ông, giúp cho vị đại gia này trả nợ. 

10 năm thanh xuân dâng hiến cả tình yêu và tấm chân tình của nàng Vương Ngữ Yên đều bị phụ bạc đầy bẽ bàng.

Năm 2008, Quách Ứng Tuyền yêu cầu chia tay với lý do không hợp. 

Mễ Tuyết

Xuất hiện trong bộ phim truyền hình TVB Cung Tâm Kế (2009), Thượng quan Chung Tuyết Hà (Mễ Tuyết) có cảnh minh hôn, làm đám cưới với Bố công công để toại nguyện ước mơ của ông trước khi mất. 

Mễ Tuyết. Ảnh: Internet
Mễ Tuyết. Ảnh: Internet

Minh hôn được cho là tập tục phổ biến từ thời phong kiến của Trung Quốc và được coi là âm hôn hay đám cưới ma (thường tổ chức cho hai người đã khuất hoặc một người sống, một người đã mất).

Năm 2010, bạn trai của Mễ Tuyết qua đời do bệnh ung thư mũi. Quá hối hận vì nhiều lần từ chối lời cầu hôn của bạn trai, nữ diễn viên đã quyết định trở thành vợ anh dù đã muộn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news