Tin mới

Bị loại từ vòng bảng, Quang Hải vẫn sở hữu một thống kê không cầu thủ nào có được

Thứ sáu, 17/01/2020, 16:34 (GMT+7)

Dù bị đối thủ kèm chặt tại các trận đấu vừa qua, Quang Hải vẫn tạo ra dấu ấn bằng đẳng cấp khác biệt với một thông số vượt trội hơn tất cả.

Quang Hải chính là ngôi sao được kì vọng nhất của U23 Việt Nam trong giải đấu lần này. Và số 19 vẫn tiếp tục tỏa sáng ở mọi vai trò để đưa U23 Việt Nam đến với mục tiêu cao nhất.

Do sự thiếu hụt về chất lượng ở tuyến giữa, ở giải này, Quang Hải đã được sử dụng như một tiền vệ trung tâm. Với tầm hoạt động rộng không biết mệt mỏi, đội trưởng của U23 Việt Nam chính là linh hồn của đội bóng. Ngoài ra, anh còn sở hữu một thống kê rất ấn tượng.

Quang Hải dù bị theo kèm rất chặt nhưng vẫn thể hiện được vai trò tại VCK U23 châu Á. Ảnh: Internet

Theo số liệu của LĐBĐ châu Á, Quang Hải và tiền vệ Iran - Reza Dehghani - đều tung ra tám đường chuyền tạo cơ hội (key pass). Đây là 2 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất trong số 16 đội tham dự tại vòng bảng năm nay.

Đáng tiếc là những đường chuyền tạo cơ hội của Quang Hải lại không được các đồng đội tận dụng thành công. Bàn thắng duy nhất mà U23 Việt Nam có được tại giải đấu đến từ đường kiến tạo của Tấn Tài để Tiến Linh lập công.

Cả Quang Hải lẫn Dehghani đều không thể cải thiện thành tích, khi Việt Nam và Iran đã dừng cuộc chơi. Những cái tên xếp sau chỉ còn DenisGenreau của Australia có thể nâng cao thành tích khi đội bóng của anh sẽ chạm trán U23 Syria tại tứ kết.

Ngoài Quang Hải, Hoàng Đức cũng đã 5 lần tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm. Đức Chinh và Hồ Tấn Tài có 3 key pass, tuy nhiên chỉ mình Tấn Tài biến 1 trong số đó thành đường kiến tạo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news