Tin mới

Bí mật của chồng sau bữa tiệc tất niên định mệnh

Thứ sáu, 10/01/2014, 17:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nếu không có bữa tiệc tất niên định mệnh ấy thì có lẽ bí mật của chồng tôi sẽ vẫn còn được chôn giấu sau cái vẻ đàng hoàng và đạo mạo kia.

(Tinmoi.vn) Nếu không có bữa tiệc tất niên định mệnh ấy thì có lẽ bí mật của chồng tôi sẽ vẫn còn được chôn giấu sau cái vẻ đàng hoàng và đạo mạo kia.

Tôi với chồng tôi lấy nhau đến nay cũng đã được gần 5 năm. Cuộc sống gia đình không có gì bất ổn theo cái nhìn của người ngoài. Chồng tôi là một kiến trúc sư xây dựng có tiếng, còn tôi là nhân viên kế toán công ty tư nhân. Chúng tôi yêu sau khi ra trường và hơn 1 năm sau đó thì tổ chức đám cưới. Vì đều là dân tỉnh lẻ học tập rồi định cư tại thành phố nên chúng tôi dễ dàng thông cảm và hiểu nhau. Về sống chung một nhà khi cả hai vẫn còn tay trắng, cả hai vợ chồng đều phải cố gắng làm việc chăm chỉ để kiếm tiền, chi tiêu dè sẻn để có một chút tiền để dành cho việc sinh con rồi nuôi con ăn học sau này. Lúc ấy, chúng tôi phải ở trọ trong một căn phòng nhỏ, trật trội để tiết kiệm tiền. Nghĩ đến bây giờ vẫn còn cảm thấy không thể quên được những ngày tháng ấy.

Bí mật của chồng sau bữa tiệc tất niên định mệnh

Bí mật của chồng sau bữa tiệc tất niên định mệnh (Ảnh minh hoạ) 

Thế rồi công việc của chồng tôi có nhiều bước thăng tiến, được lòng cấp trên nên tiền chồng tôi kiếm được hàng tháng cũng dư giả. Có được một khoản dư ra, chồng tôi góp cổ phần vào công ty của bạn, công việc thuận buồm, xuôi gió nên sau 3 năm, chúng tôi đã có đủ tiền mua được một căn hộ chung cư ở Hà Nội để ổn định cuộc sống. Vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên vợ chồng tôi tính chuyện kế hoạch chưa sinh con ngay. Nhưng đến lúc muốn sinh con thì lại khó vì kế hoạch quá lâu. Vợ chồng tôi tìm đến các bệnh viện để được các bác sĩ tư vấn mong sớm có con. Nhưng dù cố gắng bằng rất nhiều các loại thuốc, ăn uống tẩm bổ, tĩnh dưỡng tinh thần đủ các kiểu nhưng sau hơn 1 năm vẫn chưa có kết quả gì khả quan. Chồng tôi lại là con một, bố mẹ chồng tôi cũng đã lớn tuổi nên lại càng mong ngóng sớm có cháu nội để bồng bế.

 

Tôi biết chồng tôi cũng sốt ruột vì mõi lần về quê chơi, mọi người trong gia đình, họ hàng lại hỏi thăm, thúc giục chúng tôi mau sinh em bé. Cũng chính vì việc này mà khiến tôi vô cùng áp lực, tôi cũng đã tìm đủ mọi cách để có bầu, tính ngày rụng trứng, uống thuốc bắc thuốc nam. Tôi bàn với chồng đi thụ tinh trong ống nghiệm nhưng chồng tôi gạt đi. Anh động viên tôi cứ từ từ, con cái là của Trời cho, chưa đến thời điểm thích hợp thì có cố mấy cũng chẳng ăn thua. Được sự an ủi của chồng nên tôi cũng bớt áp lực đi phần nào.

 

Cuộc sống cứ êm ả trôi đi như thế, anh vẫn rất quan tâm đến vợ, chiều chuộng vợ hết mực nên tôi chẳng bao giờ có ý nghĩ anh lại có bồ nhí ở ngoài. Nhiều lần nghe mọi người trong cơ quan nói bóng nói gió khuyên tôi nên cẩn thận vì đàn ông nào mà chẳng giống nhau nhưng tôi chẳng để ý đến việc họ nói gì.

Thế rồi, bí mật mà anh giấu tôi hơn 1 năm nay cũng bại lộ sau bữa tiệc tất niên ở cơ quan anh. Chẳng là hôm ấy cơ quan chồng tôi tổ chức liên hoan tất niên, chuẩn bị chia tay mọi người nghỉ ăn Tết. Vợ chồng tôi cũng đang chuẩn bị gói ghém về quê. Anh bảo tôi đi cùng cho vui, nhà chỉ có hai vợ chồng, cơm nước làm gì cho lích kích, với lại ăn một mình anh sợ tôi sẽ buồn. Nhưng vì đang bận chuẩn bị mua quà Tết về biếu bố mẹ, họ hàng nên tôi bảo với chồng tôi đi một mình, tôi đi mua sắm rồi ăn với bạn cũng được.

Anh vui vẻ đóng bộ rồi dắt xe đi. Sau khi mua sắm quà cáp đâu vào đấy, tôi trở về nàh vẫn còn sớm nên quết định sẽ đến bữa tiệc tất niên và làm anh bất ngờ. Nhưng sự xuất hiện của tôi tại nhà hàng đó trở nên thật vô duyên bởi mọi người nói chồng tôi không đến đó với lý do bận công việc gia đình. Tôi ngượng ngùng vì dù sao cũng đã đến nên đành ngồi góp vui một lúc rồi xin phép ra về, trong đầu tôi là hàng loạt những dấu chấm hỏi. Chồng tôi có thể đi đâu? Sao anh lại nói dối mọi người? Có điều gì uẩn khúc ở đây chăng?. Vừa đi đường vừa suy nghĩ miên man thì bóng một người đàn ông đèo sau một cô gái trên chiếc xe biển số của chồng tôi vụt qua. Tôi tưởng mình bị hoa mắt nhưng đúng đó là chồng tôi. Như một phản xạ tự nhiên, tôi bám theo họ. Và tim tôi như chết lặng đau thắt khi người đàn ông kia là chồng tôi dẫn cô gái kia vào khách sạn, vừa đi vừa ôm hôn âu yếm.

Cổ họng tôi như nghẹn đắng lại. Tôi định chạy lại để ba mặt một lời cho rõ chuyện. Nhưng không hiểu vì sao lúc đó tôi chân tôi cứ khuỵ xuống không thể đứng dậy được.

Lê bước chân trở về nhà, tôi vẫn làm như chưa có chuyện gì xảy ra. Rồi tim tìm gặp cô gái kia. Cô ta trẻ hơn tôi 5 tuổi. Trái với suy nghĩ của tôi, cô ta tỏ ra rất nhẹ nhàng, nhỏ nhẹ. Cô ta nói rằng đã biết chồng tôi có gia đình rồi nhưng vẫn đem lòng yêu chồng tôi. Cô ta chấp nhận làm người thứ 3 và hoàn toàn không đòi hỏi chồng tôi sẽ cưới cô ta về làm vợ. Và chồng tôi nói với cô ta rằng cũng sẽ không ly hôn vợ, chỉ cần cô ấy sinh con cho anh thì anh sẽ cho cô ta tất cả những gì cô ta muốn.

Trời ơi! Tôi sẽ phải chấp nhận sự thật này như thế nào đây?

Bạn đọc giấu tên

Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc chuyên mục Adam-Eva xin vui lòng gửi về địa chỉ email:[email protected]

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news