Tin mới

Bị 'nhược tiểu' cầm hòa, ĐKVĐ EURO phải tranh vé vớt dự World Cup

Thứ ba, 16/11/2021, 08:39 (GMT+7)

Trên sân của Bắc Ireland, ĐT Ý đã không thể có được chiến thắng, trong khi ĐT Thụy Sĩ thắng tưng bừng Bulgaria. Kết quả đó khiến nhà ĐKVĐ EURO đánh mất vị trí đầu bảng và phải tham dự vòng play-off để tìm kiếm tấm vé tới Qatar dự VCK World Cup.

Highlight Bắc Ireland vs Italia

Sau khi bỏ lỡ cơ hội đánh bại Thụy Sĩ ở vòng đấu trước, Italia bước vào trận đấu này với nhiệm vụ phải giành chiến thắng trước chủ nhà Bắc Ireland. Nhà ĐKVĐ Euro đã nhập cuộc rất khẩn trương và kiểm soát toàn bộ trận đấu. Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, Italia có tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 65% và có được 5 cú dứt điểm đi trúng khung thành Bắc Ireland. Nhưng Di Lorenzo, Insigne đã không thể tận dụng những cơ hội tốt của mình.

Ngay đầu hiệp 2, chủ nhà Bắc Ireland suýt chút nữa đã mở tỷ số trận đấu ở phút 48. Nhưng George Saville đã không thể tận dụng cơ hội từ đường chuyển thuận lợi của Jamal Lewis. Pha dứt điểm ở cự ly gần của cầu thủ này đã bị Donnarumma cản phá. Tới những phút cuối trận, kịch tính liên tục được đẩy lên. Emerson bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 80, trước khi Bắc Ireland có pha bóng suýt thành bàn từ nỗ lực dũng mãnh của Stuart Dallas bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bắc Ireland đã thi đấu kiên cường và có một trận hòa quả cảm trước ĐKVĐ Euro - Ảnh: Reuters
Bắc Ireland đã thi đấu kiên cường và có một trận hòa quả cảm trước ĐKVĐ Euro - Ảnh: Reuters

Những giây cuối cùng của trận đấu, Conor Washington đã loại bỏ được thủ thành Donnarumma, nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh bị Bonucci giải cứu trên vạch vôi. Chung cuộc, hai đội hòa nhau không bàn thắng tại Windsor Park. Dù không giành vé dự World Cup, nhưng Bắc Ireland có thể ngẩng cao đầu với vị trí thứ 3 trên BXH và sở hữu thành tích rất đáng khen: không để lọt lưới bàn nào trên sân nhà trong cả chiến dịch vòng loại.

Về phần Italia, trận hòa này đã khiến nhà ĐKVĐ EURO đánh mất ngôi đầu bảng, bởi ở trận đấu cùng giờ Thụy Sỹ đã đánh bại Bulgaria với tỷ số đậm 4-0 để giành lấy vị trí đầu bảng đồng nghĩa với suất trực tiếp tham dự VCK World Cup 2022. Với vị trí thứ 2, Italia sẽ phải tham dự vòng play-off. Cơn ác mộng tại vòng loại World Cup 2018 đang ùa về với NHM Azzurri, khi họ để thua Thụy Điển loại ở vòng play-off và không thể có mặt tại World Cup trên đất Nga. 

Chấm điểm đội hình Bắc Ireland vs Italia:

Bị 'nhược tiểu' cầm hòa, ĐKVĐ EURO phải tranh vé vớt dự World Cup - Ảnh 1

Thống kê Bắc Ireland vs Italia:

Bị 'nhược tiểu' cầm hòa, ĐKVĐ EURO phải tranh vé vớt dự World Cup - Ảnh 2

Bảng xếp hạng:

Bị 'nhược tiểu' cầm hòa, ĐKVĐ EURO phải tranh vé vớt dự World Cup - Ảnh 3
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news