Tin mới

HLV Park Hang Seo: 'Khó có thể tìm ra điểm yếu của Saudi Arabia'

Thứ ba, 16/11/2021, 06:36 (GMT+7)

Trong buổi trả lời họp báo trước trận đấu với Saudi Arabia, HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao đội dẫn đầu bảng B và chia sẻ khó khăn khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh như vậy.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản

Kết thúc lượt đi bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Saudi Arabia và Việt Nam nằm ở 2 vị trí đối lập một trời một vực. Đội bóng Ả Rập vẫn đang bất bại, thắng tới 4 và hòa 1 trận, đứng đầu bảng với 13 điểm. Các vị trí tiếp theo thuộc về Australia (10 điểm), Nhật Bản (9 điểm), Oman (7 điểm), Trung Quốc (4 điểm). Trong khi đó, ĐT Việt Nam toàn thua và đang đứng cuối bảng vì chưa kiểm được dù chỉ 1 điểm.

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã có những đánh giá về trận đấu với Saudi Arabia: "Như tôi đã nói, mỗi trận đấu toàn đội đã nỗ lực hết sức để đạt kết quả tốt nhất. Chúng tôi chưa có được thành tích như mong muốn ở lượt đi. Chúng tôi sẽ cố gắng bắt đầu từ lượt về này, với mục tiêu có điểm bắt đầu từ trận đấu với Saudi Arabia vào ngày mai.

Thầy Park vẫn tin rằng Việt Nam có thể giành được điểm trước Saudi Arabia - Ảnh: Dantri
Thầy Park vẫn tin rằng Việt Nam có thể giành được điểm trước Saudi Arabia - Ảnh: Dantri

Tôi có trao đổi với các cầu thủ, họ chia sẻ rằng gặp các đối thủ Đông Nam Á khác với các đội ở bảng đấu này. Họ cũng gặp nhiều áp lực trước đối thủ lớn. Với tư cách HLV trưởng, tôi đánh giá các cầu thủ đã tiến bộ qua từng trận đấu và lối chơi, cách tấn công đã tiến bộ rất nhiều.

Trong các cuộc họp kỹ thuật, tôi cũng trao đổi và đề ra nhiều phương án khác nhau. Quan trọng nhất, chúng tôi nhìn ra được những điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ và tôi nỗ lực hết sức để các cầu thủ có được sự thoải mái tâm lý", thầy Park chia sẻ về cách ông trấn an và thúc đẩy tinh thần các học trò của mình.

Nói về thống kê không thể giữ sạch lưới ở lượt đi, HLV Park Hang Seo thẳng thắn: "Chúng ta gặp các đội đều rất mạnh và việc không thua là điều tôi khó trả lời. Chúng ta là đội yếu nhưng chúng ta vẫn phải tấn công. Nếu gặp đội yếu không nói, nhưng gặp đội mạnh thì việc thủng lưới là điều khó tránh khỏi khi họ có nhiều cá nhân tạo đột biến. Thực sự câu hỏi này tôi rất khó trả lời."

Quang Hải từng để lại dấu ấn ngay trên sân của Saudi Arabia ở trận lượt đi - Ảnh: Thethaovanhoa
Quang Hải từng để lại dấu ấn ngay trên sân của Saudi Arabia ở trận lượt đi - Ảnh: Thethaovanhoa

Khi được hỏi về điểm yếu của Saudi Arabia để có thể khai thác và hoàn thành mục tiêu có điểm, thầy Park bày tỏ: “Nếu nói tìm cách nâng cao năng lực cầu thủ ngày một ngày hai ở hàng thủ hay hàng công, đó là điều không thể. Sau trận lượt đi với Saudi Arabia, tôi đã phân tích lối chơi của họ. Tôi nhấn mạnh các cầu thủ phải ghi nhớ những vấn đề đã được trao đổi.

Saudi Arabia rất mạnh ở hai cánh và gây ra nhiều khó khăn với chúng tôi. Khi mất bóng họ thường áp sát rất nhanh. Saudi Arabia họ có lối chơi đeo bám rất rát và thi đấu với tốc độ cao. Do đó toàn đội phải tập trung cao độ. Để nói về điểm yếu của họ để chúng ta khai thác, tôi nghĩ điều đó không dễ để nhận ra”, HLV Park Hang Seo kết luận.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia sẽ diễn ra lúc 19h ngày 16/11 trên sân Mỹ Đình. Dưới đây là danh sách chính thức của ĐT Việt Nam trước trận đấu này:

Ảnh: VFF
Ảnh: VFF
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news