Tin mới

Biển Đông: Ngư dân Philippines tố bị cảnh sát biển Trung Quốc nổ súng

Thứ sáu, 21/04/2017, 16:31 (GMT+7)

Một nhóm ngư dân Philippines tố cảnh sát biển Trung Quốc đã bắn 7 phát súng vào tàu của họ khi đang neo đậu ở Biển Đông.

Một nhóm ngư dân Philippines tố cảnh sát biển Trung Quốc đã bắn 7 phát súng vào tàu của họ khi đang neo đậu ở Biển Đông.

Reuters đưa tin, giới chức Philippines đang tiến hành điều tra những thông tin do một nhóm ngư dân cung cấp liên quan tới vụ tấn công nhằm vào tàu cá Princess Johann vào ngày 27/3 vừa qua.

"Tàu Princess Johann được cho là đã bị tàu cao tốc Trung Quốc với 7 thành viên của lực lượng tuần duyên Trung Quốc bắn 7 lần", thông báo của lực lượng tuần duyên Philippines cho biết.

Tàu của lực lượng tuần duyên Trung Quốc. Ảnh: ABS

Cũng theo thông báo này, tàu cao tốc có vũ trang của tuần duyên Trung Quốc đã tiến về phía tàu cá của ngư dân Philippines khi tàu này thả neo ở vị trí cách cụm đảo Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam 2 hải lý (khoảng 3,7 km).

Giới chức Philippines cho biết không xảy ra thương vong trong vụ việc.

"Các thủy thủ trên tàu (Philippines) đã phải ẩn nấp, sau đó cắt dây mỏ neo và rời khỏi vùng biển đó", thông báo cho biết thêm.

Các đại diện tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Manila hiện vẫn chưa đưa ra bình luận nào liên quan đến vụ việc. Trong khi đó, cả tuần duyên và quân đội Philippines đều đã vào cuộc để điều tra vụ việc.

Giới chức Philippines đang tìm cách xác định vị trí của các ngư dân bị quấy rối trên. Họ có thể đã trở về đất liền và được khuyến khích trình báo sự việc với cảnh sát hoặc giới chức bảo vệ bờ biển.

[mecloud]Dr5A4ci1ip[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news