Tin mới

Biệt thự xa hoa tại Pháp của Bạc Hy Lai được rao giá 8,5 triệu USD

Thứ hai, 22/12/2014, 20:42 (GMT+7)

Biệt thự sang trọng tại Pháp của chính khách Trung Quốc đang ngồi tù Bạc Hy Lai đã được rao bán với giá 8,51 triệu USD.

Biệt thự sang trọng tại Pháp của chính khách Trung Quốc đang ngồi tù Bạc Hy Lai đã được rao bán với giá 8,51 triệu USD.

 

Tòa biệt thự xa hoa ở Pháp của chính trị gia tai tiếng Trung Quốc Bạc Hy Lai đã được rao bán với giá 8,51 triệu USD, Global Times đưa tin hôm 22/12.

Tòa biệt thự nằm bên sườn núi, một mặt hướng ra Địa Trung Hải này do Từ Minh, một tỷ phú thân cận với họ Bạc mua cho gia đình cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh.

Căn biệt thự nằm trong những khu vực đẹp nhất trong khu nghỉ dưỡng tại Cannes, Pháp. Đây là một trong những chứng cứ mà các công tố viên đưa ra để buộc tội ông Bạc đã nhận hối lộ trong thời gian ông này đương chức.

Biệt thự của ông Bạc tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng đắt đỏ nhất ở thành phố Cannes, quay mặt ra Địa Trung Hải. Đây là món quà mà ông được Từ Minh, một tỷ phú thân thiết, mua tặng

Trong phiên xét xử ông Bạc vào năm ngoái, tòa án cho hay một phụ nữ Anh gốc Hoa tên Jiang Feng Dolby là chủ sở hữu trên danh nghĩa của biệt thự này. Neil Heywood, doanh nhân Anh thân thiết với Bạc và bị vợ ông, bà Cốc Khai Lai, sát hại năm 2011, cũng từng quản lý nó.

Bộ Tư pháp Pháp cho biết phải có bằng chứng rõ ràng về chủ sở hữu của biệt thự thì Trung Quốc mới có thể tịch thu nó. Điều này đòi hỏi thời gian hợp tác điều tra giữa hai nước. Global Times không nói rõ ai là người rao bán biệt thự.

 

Biệt thự mạ vàng 24K của đại gia tuổi ngựa ở Hà Nội

 

Bắc Kinh từng tuyên bố kiên quyết sung công dinh cơ này. Song hiện chưa rõ ai đã rao bán nó và liệu chính quyền Trung Quốc có đạt được tiến triển nào trong nỗ lực tịch thu tài sản khổng lồ này sau khi Bạc Hy Lai bị tuyên án tù chung thân vì các tội danh tham nhũng, nhận hối lộ và lạm quyền.

Ông Bạc Hy Lai tại phiên tòa năm ngoái

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã cam kết thu hồi tài sản bất chính ở nước ngoài của các quan chức tham nhũng; đồng thời chính quyền nước này cũng kêu gọi các nước phương Tây hỗ trợ bắt giữ những người bị coi là tội phạm kinh tế đào tẩu.

Bạc Hy Lai từng là một ngôi sao trên chính trường Trung Quốc khi trải qua nhiều vị trí như thị trưởng thành phố Đại Liên, Bộ trưởng Thương mại và bí thư thành ủy Trùng Khánh. Ông từng được dự đoán sẽ nắm giữ vị trí quan trọng hơn trong cuộc chuyển giao quyền lực ở Trung Quốc năm 2012.

Tuy nhiên, chính năm đó Bạc bị khai trừ đảng và một năm sau, vào tháng 9/2013, chính trị gia này bị kết án chung thân vì nhận hối lộ, tham nhũng và lạm quyền, tạo ra một trong những bê bối chính trị nghiêm trọng nhất ở Trung Quốc suốt mấy chục năm qua. Trong khi đó, bà Cốc cũng lĩnh án tử hình treo vì tội giết người.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news