Tin mới

Biểu tượng được người Bỉ chia sẻ nhiều nhất sau khủng bố

Thứ tư, 23/03/2016, 11:25 (GMT+7)

Ngay sau khi xảy ra vụ khủng bố đẫm máu tại sân bay và ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels, Bỉ, những người dân ở quốc gia này đang đồng loạt chia sẻ bức ảnh thể hiện suy nghĩ của họ về cuộc tấn công khủng khiếp này.

Ngay sau khi xảy ra vụ khủng bố đẫm máu tại sân bay và ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels, Bỉ, những người dân ở quốc gia này đang đồng loạt chia sẻ bức ảnh thể hiện suy nghĩ của họ về cuộc tấn công khủng khiếp này.

Hầu hết trong những bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội đều là hình ảnh cậu bé trong bức tượng điêu khắc nổi tiếng Manneken Pis đang đi tè vào những kẻ khủng bố.

Theo The Independent, Manneken Pis là một tác phẩm điêu khắc bằng đồng cao 60 cm ở thủ đô Brussels, mô tả cảnh một cậu bé trần truồng đang đi tiểu vào đài phun nước. Tác phẩm này được thiết kế bởi nghệ sĩ Flemish Jerome Duquesnoy vào thế kỷ 17, được đặt trên con phố đi từ Tòa Thị chính và Grand Place.

Manneken Pis là một tác phẩm điêu khắc bằng đồng cao 60 cm ở thủ đô Brussels.

Manneken-Pis từng đóng vai trò quan trọng trong hế thống cung cấp nước của thành phố và đã nổi tiếng khắp châu Âu. Bức tượng của trở thành biểu tượng của bậc thầy điêu khắc Flemish.

Sau vụ tấn công tại Brussels hôm 22/3 khiến 34 người thiệt mạng và gần 200 người khác bị thương, bức tượng đã trở thành chủ đề cho những phản ứng của người dân đối với cuộc tấn công tàn bạo này.

Bức ảnh biểu tượng cậu bé đau buồn, đại diện cho hình ảnh tang thương sau cuộc khủng bố đẫm máu ở thủ đô Brussels. Ảnh: Instagram 

 
 
Bức tượng cậu bé ngậm cờ Bỉ và tè vào đầu kẻ khủng bố được mô tả trong ảnh là chiến binh Hồi giáo cực đoan. Ảnh: Instagram 
Bức ảnh với dòng chữ "Still Pissing" hàm ý khẳng định vụ khủng bố này sẽ không làm lung lay được tinh thần nước Bỉ. Ảnh: Twitter 
Còn đây là bức ảnh biểu tượng của thủ đô Brussels đi tè vào khẩu súng của kẻ khủng bố. Ảnh: Instagram 

Manneken-Pis tè vào mặt kẻ khủng bố cực đoan trong trang phục Hồi giáo. Ảnh: Instagram 

Còn trong bức ảnh này là cậu bé đi tè vào ngòi nổ của những quả pháo. Ảnh: Instagram 
 
 
 
Những người khác lồng ghép bức ảnh cậu bé vào lá cờ nước Bỉ, kèm theo đó là dòng chữ "Hòa bình". Ảnh: Twitter 

Lê Huyền (The Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news