Tin mới

Bill Clinton: Kim Jong-un hiếu chiến hơn ông nội và bố

Thứ sáu, 16/09/2016, 09:31 (GMT+7)

Mới đây, cựu Tổng thống Mỹ, ông Bill Clinton đã đưa ra nhận định, rằng Triều Tiên là quốc gia "khôi hài" và nhà lãnh đạo của đất nước "khôi hài" ấy là người vô cùng hiếu chiến.

Mới đây, cựu Tổng thống Mỹ, ông Bill Clinton đã đưa ra nhận định, rằng Triều Tiên là quốc gia "khôi hài" và nhà lãnh đạo của đất nước "khôi hài" ấy là người vô cùng hiếu chiến.

Nhận định trên của cựu Tổng thống Mỹ được đưa ra trong cuộc phỏng vấn với đài PBS tối hôm thứ ba 13/9 vừa qua. Trong buổi phỏng vấn, ông Bill Clinton đã chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề Triều Tiên. Ông cho biết, khi còn làm Tổng thống, ông đã cố gắng hết mình để ngăn cản Bình Nhưỡng sở hữu vũ khí hạt nhân. Yonhap đã dẫn lời cựu Tổng thống Clinton, "tôi và cựu bộ trưởng Quốc phòng Bill Perry cùng cựu tham mưu trưởng liên quân Mỹ đều đã nỗ lực để ngăn chặn và đạt được một số thành công".

Ông Clinton nói Kim Jong-un "hiếu chiến" hơn cha và ông nội. Ảnh: Yonhap.

Sau đó, ông Clinton đưa ra nhận định, rằng Triều Tiên là một quốc gia khôi hài, vì họ nỗ lực phát triển công nghệ tên lửa và hạt nhân nhưng lại không thể nuôi sống người dân, "họ giỏi về chế tạo bom và tên lửa, nhưng lại không thể mang lại một mùa màng bội thu".

Cũng trong buổi phỏng vấn, ông Clinton nhận định, Kim Jong-un có vẻ hiếu chiến hơn ông nội Kim Nhật Thành và cha Kim Jong-il.

Khi được hỏi về chính sách của vợ mình-bà Clinton về vấn đề Triều Tiên, cựu Tổng thống đã từ chối đưa ra bình luận vì muốn ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ tự phát biểu. Tuy nhiên, ông cho biết đã đề nghị bà Clinton áp dụng những Chính sách cứng rắn hơn đối với Triều Tiên, đồng thời tìm kiếm sự hỗ trợ từ Nga và Trung Quốc-vốn được coi là đồng minh thân cận và lâu dài nhất của Bình Nhưỡng.

Ông Clinton cũng khẳng định, "Triều Tiên tin rằng tất cả chúng ta, giới truyền thông, mọi người trong thế giới chính trị sẽ không nghĩ đến họ trừ khi họ cư xử không đúng đắn".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news