Tin mới

Bình hoa thờ nên để bên trái hay bên phải? Cách đặt hoa thờ hợp phong thủy Tết 2022

Thứ ba, 25/01/2022, 14:36 (GMT+7)

Đặt bình hoa thờ Tết Nhâm Dần 2022, cách đặt hoa thờ chuẩn nhất hợp phong thủy, cầu tài lộc.

Theo phong tục, ngoài cúng bái mâm cơm, dâng hương thì dâng hoa cũng là một điều quan trọng trong ngày Tết. Bình hoa là thứ không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên trong dịp Tết đến xuân về. Việc cắm hoa thể hiện lòng thành kính, tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ cách đặt bình hoa hợp lý trên bàn thờ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhiều gia đình thường xuyên thắp hương hoa Tết nhưng không biết nên đặt bình hoa bên nào trên bàn thờ hay cách đặt bình hoa trên bàn thờ đúng phong thủy, cầu tài lộc. Trước tiên, mỗi vật phẩm trên bàn thờ đều mang ý nghĩa riêng và bình hoa Tết cũng không ngoại lệ. Việc dâng hoa thơm lên tổ tiên tạo sự thanh mát, thể hiện sự kính trọng của gia chủ. Theo Phong thủy, bình hoa là nơi hội tụ tinh hoa của trời đất, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

Vị trí để bình hoa này còn tùy thuộc vào con số lọ hoa mà gia chủ đặt trên bàn thờ. Nếu gia đình bạn chỉ sử dụng 1 lọ hoa trên bàn thờ thì sắp xếp “Đông bình – Tây quả”. Quy luật này có từ thời xa xưa, ông bà ta quan niệm mặt trời mọc ở phía Đông, lặn ở phía Tây và cây trái phải đâm hoa kết quả thì mới tốt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chính vì vậy, bình hoa sẽ đặt ở hướng Đông còn hướng Tây sẽ đặt mâm hoa quả. Nói cách khác, mâm hoa quả ở bên trái còn bình hoa sẽ đặt bên phải của bàn thờ (nhìn từ ngoài vào).

Với gia chủ sử dụng 2 bình hoa thì bình hoa phải đặt đối xứng ở 2 bên, mâm hoa quả đặt ở giữa trước bát hương. Cách bố trí này không làm mất ý nghĩa tâm linh lại tạo sự cân đối, hài hòa, thanh tịnh cho không gian thờ cúng của mỗi gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news