Tin mới

Binh sĩ Nga thiệt mạng khi làm nhiệm vụ hòa giải ở Syria

Thứ năm, 12/05/2016, 09:57 (GMT+7)

Thêm một binh sĩ Nga đã thiệt mạng sau khi trúng đạn pháo của lực lượng phiến quân ở Syria.

Thêm một binh sĩ Nga đã thiệt mạng sau khi trúng đạn pháo của lực lượng phiến quân ở Syria.

Theo RIA Novosti, một quan chức đại diện Căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria cho biết binh sĩ Anton Yerygin đã thiệt mạng do bị thương quá nặng sau khi túng đạn pháo kích của phiến quân ở tỉnh Homs.

Anton Yerygin bị trúng đạn khi đang hộ tống các đoàn xe của trung tâm điều phối Nga - có nhiệm vụ làm trung gian hòa giải giữa các bên đối địch (tại Syria).

Binh sĩ Anton Erygin thiệt mạng sau khi trúng đạn pháo từ phiến quân. Ảnh Ren TV

Theo quan chức này, mặc dù các bác sĩ đã tận tình cứu chữa Yerygin tại bệnh viện quân y, song binh sĩ này đã không qua khỏi. Ông cũng cho biết Anton Yerygin được truy tặng danh hiệu cao quý của nhà nước Liên bang.

Hmeymim là căn cứ không quân chính của Nga tại Syria. Căn cứ này được bảo vệ nghiêm ngặt bởi các hệ thống phòng không tầm ngắn Pansir-S và tầm xa S-400 Triump.

Ngoài ra, lực lượng Nga cũng sử dụng các căn cứ al-Shayrat (gần thành phố Homs) và Al-Tayas (gần Palmyra) của Syria để phục vụ chiến dịch chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Hôm 14/3, Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh rút một phần lớn lực lượng của Nga ở Syria về nước do mục tiêu đề ra đã gần như hoàn thành. Tuy nhiên, một vài đơn vị nhất định vẫn dược duy trì tại căn cứ Hmeymim và cảng Tartus để giám sát lệnh ngừng bắn và tiếp tục hỗ trợ quân đội Syria chống khủng bố.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news