Tin mới

BlackPink liên tục lập kỷ lục bất chấp 'Shut Down' gây tranh cãi

Thứ bảy, 17/09/2022, 21:02 (GMT+7)

Dù bài hát Shut Down đang gây tranh cãi vì không có nhiều điểm nhấn như các bài hát trước đó nhưng BlackPink vẫn liên tục lập được nhiều thành tích khủng.

Mới đây, Blackpink chính thức trở lại với ca khúc mới mang tên Shut Down. Đây là bài hát chủ đề trong album Born Pink được sáng tác bởi Teddy và 24. Trong ca khúc trở lại này, Shut Down có sự khác biệt về âm nhạc, cấu trúc đó chính là màn kết hợp độc tấu violin cổ điển La campanella của Niccolò Paganini với âm hưởng hiện đại hip-hop. 

Thế nhưng, ngay sau khi ra mắt, nhiều ý kiến trái chiều của ca khúc này đã nổ ra. Vốn là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu, nhiều người kỳ vọng vào một sản phẩm âm nhạc sẽ đánh dấu sự đột phá của BlackPink sau 2 năm vắng bóng trên đường đua Kpop.

BlackPink ra mắt MV 'Shut Down'.
BlackPink ra mắt MV 'Shut Down'.

Tuy nhiên, ca khúc khiến nhiều người cho rằng không nổi bật bằng các ca khúc trước của nhóm. Cụ thể, phần ca từ không ăn nhập với giai điệu. Dù MV được cho là đầu tư lớn nhất từ trước đến nay nhưng hình ảnh lại có sự xuất hiện của nhiều bối cảnh đã sử dụng trong các sản phẩm trước của BlackPink.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 34 giờ ra mắt, MV 'Shut Down’ của BlackPink đã đạt được gần 60 triệu lượt xem trên Youtube. Bất chấp những lời chê bai, MV của Black Pink vẫn đạt được nhiều thành tích khủng nhờ lượng fan đông đảo.

Sau khi phát hành, cả album "Born Pink" và ca khúc chủ đề "Shut Down" đều vươn lên đứng đầu tại bảng xếp hạng iTunes tại nhiều quốc gia.

Theo công bố của công ty quản lý YG Entertainment, tính đến 9h45 ngày 17/9 theo giờ Hàn Quốc, album "Born Pink" đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes "Top Albums" ở ít nhất 54 khu vực khác nhau, bao gồm cả Mỹ và Anh. Ngoài ra, "Born Pink" cũng đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Apple Music "Top Albums" ở ít nhất 60 khu vực khác nhau.

BlackPink liên tục lập kỷ lục bất chấp 'Shut Down' gây tranh cãi - Ảnh 1

Có thể thấy, Born Pink là album thứ 3 của một nữ nghệ sĩ Kpop đạt vị trí số 1 tại Anh, sau Kill This Love và The Album, đều là sản phẩm âm nhạc của BlackPink.

Không chỉ vậy, ca khúc chủ đề "Shut Down" cũng đã vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes "Top Songs" ở ít nhất 43 khu vực khác nhau trên thế giới. Ngoài ra, ca khúc này còn đứng đầu bảng xếp hạng thời gian thực của QQ Music tại Trung Quốc. 

Chưa dừng lại ở đó, Hanteo (Hàn Quốc) thông báo Born Pink đã bán được 1.011.266 bản chỉ tính riêng trong ngày 16/9. Theo đó, Born Pink đi vào lịch sử Hanteo, trở thành album đầu tiên của nữ nghệ sĩ Kpop bán được hơn 1 triệu bản ngay trong ngày đầu tiên phát hành.

BlackPink liên tục lập kỷ lục bất chấp 'Shut Down' gây tranh cãi - Ảnh 2

Từ sau khi phát hành, MV Shut Down cùng ca khúc “mở đường” Pink Venom trụ vững trong top 10 ca khúc hot nhất tại hàng loạt bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc. Những bài hát khác trong album như Typa Girl, Hard to Love, The Happiest Girl… cũng xuất hiện trong các bảng xếp hạng nhạc số Kpop ở vị trí cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news