Tin mới

Bộ phận đại bổ của con lợn, tốt hơn 'thuốc tiên' nhưng nhiều người lại không biết để mua

Thứ sáu, 22/09/2023, 13:29 (GMT+7)

Bộ phận cực bổ của con lợn, tốt hơn "thuốc tiên" nhưng nhiều người lại không biết để mua để ăn.

Thịt lợn đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng, trong số đó có một bộ phận cực bổ nhưng nhiều người không hay mua. Đó chính là phần xương lưỡi liềm của con lợn.

Vị trí xương lưỡi liềm

Xương lưỡi liềm nằm ở phần chân trước của lợn, nó là nơi kết nối giữa xương ống và xương quạt. Phần xương này có hình cong vát tương tự hình lưỡi liềm, chủ yếu là sụn nên ăn rất giòn, mềm, ngọt.

Giá trị dinh dưỡng của xương lưỡi liềm

Xương lưỡi liềm rất giàu collagen, canxi, protein và vitamin. Thường xuyên ăn xương sụn lợn, đặc biệt là phần này có thể thúc đẩy sự phát triển của xương, ngăn ngừa loãng xương và tăng cường khả năng miễn dịch. Đặc biệt phụ nữ có sức khỏe yếu, muốn làm đẹp da thì càng nên ăn phần thực phẩm này.

Xương lưỡi liềm rất giàu collagen, canxi, protein và vitamin. Ảnh internet
Xương lưỡi liềm rất giàu collagen, canxi, protein và vitamin. Ảnh internet

Tác dụng của xương lưỡi liềm

- Bổ sung collagen: Phần sụn ở xương lưỡi liềm có thể cung cấp collagen cho cơ thể. Collagen giúp hỗ trợ các khớp khỏe mạnh, hỗ trợ tiêu hóa và giúp cho làn da đàn hồi tốt hơn.

- Bổ sung canxi: Sụn của xương lưỡi liềm có chứa nhiều canxi. Thường xuyên sử dụng bộ phận này sẽ giúp xương phát triển và khỏe mạnh. Đối với trẻ nhỏ đang độ tuổi tăng trưởng, sụn có thể là một loại thuốc tuyệt vời, giúp trẻ phát triển xương khỏe mạnh, thúc đẩy trẻ cao hơn và có xương chắc khỏe hơn.

Đuôi lợn cũng là một bộ phận siêu bổ của con lợn. Ảnh internet
Đuôi lợn cũng là một bộ phận siêu bổ của con lợn. Ảnh internet

- Bổ sung vitamin: Xương lưỡi liềm cũng chứa nhiều phốt pho và một số vitamin, có thể đáp ứng nhu cầu về năng lượng của cơ thể. Đồng thời, các nguyên tố vi lượng trong xương lưỡi liềm hoạt động như 1 loại "thuốc bổ" giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng để phòng tránh những tác nhân gây bệnh.

Những lưu ý khi ăn xương lưỡi liềm

- Mỗi tuần chỉ nên ăn 1 đến 2 lần xương lưỡi liềm vì bộ phận chứa nhiều canxi và phốt pho

- Những người bị dạ dày và gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa, răng miệng cần

Ngoài xương lưỡi liềm, nhiều bộ phận khác của con lợn cũng bổ không kém:

Bộ phận đại bổ của con lợn, tốt hơn 'thuốc tiên' nhưng nhiều người lại không biết để mua - Ảnh 1
 

- Đuôi lợn: Đuôi lợn là một trong những phần bổ dưỡng nhất. Theo nghiên cứu y học, phần đuôi lợn có chứa chủ yếu là phần da, chứa nhiều collagen, elastin, keratin, albumin, globulin… đây đều là các chất có tác dụng tăng tính đàn hồi của da, chống lão hóa da, bảo vệ làn da trước sự tấn công của môi trường.

- Tim lợn: Tim lợn có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, niacin... có tác dụng tăng cường chức năng cơ tim rất tốt. Nó cũng có lợi cho việc phục hồi chức năng của tim hay thần kinh. Ngoài ra, tim lợn còn bổ máu, chữa mất ngủ, hồi hộp, vã mồ hôi...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news