Tin mới

Bộ phận quý của con lợn, chế biến được đầy món còn 'bơm' collagen cho da đẹp xương khỏe: Tết ai cũng cần

Thứ năm, 04/01/2024, 07:20 (GMT+7)

Trong những ngày Tết, hầu như gia đình nào cũng sử dụng rất nhiều thịt lợn nhưng hay bỏ qua bộ phận này.

Thịt lợn được coi là một trong những loại thịt phổ biến và được ưa chuộng vì đặc tính về dinh dưỡng, sự đa dạng trong khâu chế biến. Bên cạnh những bộ phận như tai, chân, nội tạng... thì da lợn (bì lợn) được nhiều người yêu thích.

Thịt lợn được coi là một trong những loại thịt phổ biến
Thịt lợn được coi là một trong những loại thịt phổ biến

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh các thành phần dinh dưỡng bên trong bì lớn rất tốt cho da, gân, xương và tóc của chúng ta. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn được những người đang gặp vấn đề về xương khớp sử dụng nhằm bổ sung thêm chất keo bôi trơn cho các khớp, giúp việc vận động diễn ra dễ dàng hơn.

Bì lợn, với hàm lượng protein gốc cao và carbohydrate đồng thời, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà không gây tăng cường lượng chất béo. Điều này giúp cải thiện khả năng miễn dịch một cách hiệu quả, bổ sung dinh dưỡng mà không làm tăng cường lượng chất béo không mong muốn.

Các thành phần dinh dưỡng bên trong bì lớn rất tốt cho da, gân, xương và tóc
Các thành phần dinh dưỡng bên trong bì lớn rất tốt cho da, gân, xương và tóc

Collagen, thành phần quan trọng trong bì lợn, đóng vai trò không thể thiếu trong việc bảo vệ sức khỏe của hệ xương khớp, móng, và tóc. Việc bổ sung lượng collagen từ bì lợn vào chế độ ăn giúp gân và xương trở nên chắc khỏe, đồng thời làm đẹp tóc và móng. Hơn nữa, collagen giúp duy trì vẻ đẹp lâu dài, trì hoãn quá trình lão hóa tế bào, mang lại lợi ích to lớn cho làn da và sức khỏe nói chung.

Trong những ngày Tết, hầu như gia đình nào cũng sử dụng rất nhiều thịt heo... Hãy tận dụng bì heo để làm nên những món ngon:

Bì lợn có thể làm ra nhiều món ngon
Bì lợn có thể làm ra nhiều món ngon

Bì heo chiên tỏi ớt giòn rụm: Da heo làm sạch, thái nhỏ sau đó ướp với các gia vị. Sau đó đem đi phơi nắng, hoặc sấy khô bằng lò rồi đem đi chiên. Cuối cùng, phi tỏi ớt để sên qua bì.

Nem thính bì lợn: Bì và thịt cần được làm sạch sau đó mang đi luộc chín. Tiếp đến thái bì nhỏ thành sợi, rồi đem trộn với thính, lá chanh, tỏi , ớt... rồi trộn đều.

Da heo luộc chấm mắm nêm: Đây là cách chế biến đơn giản nhất. Bì lợn sau khi luộc có thể chấm với nhiều gia vị khác nhau, nhưng hãy thử với mắm nêm sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời. 

Bộ phận quý của con lợn, chế biến được đầy món còn 'bơm' collagen cho da đẹp xương khỏe: Tết ai cũng cần - Ảnh 1
 

Ảnh: Tổng hợp Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thịt lợn bì lợn