Tin mới

Bộ Tài chính nói về dự thảo Nghị định về hoạt động từ thiện sau ồn ào của Hoài Linh

Thứ hai, 24/05/2021, 18:26 (GMT+7)

Đại diện bộ tài chính cho biết đang hoàn thiện dự thảo Nghị định về hoạt động từ thiện, kêu gọi từ thiện của các tổ chức, cá nhân để trình Chính phủ trong thời gian tới.

Liên quan đến vụ việc nghệ sĩ Hoài Linh vẫn đang nắm giữ số tiền hơn 14 tỷ đồng sau khi quyên gọi Từ thiện, ủng hộ miền Trung, mới đây phóng viên báo Người lao động đã đặt ra những câu hỏi xoay quanh hoạt động kêu gọi ủng hộ từ thiện của các cá nhân, tổ chức hiện nay.

Không đề cập trực tiếp đến sự việc đang xôn xao, đại diện Vụ Ngân sách Nhà nước (Bộ Tài chính) cho biết đang hoàn thiện dự thảo Nghị định về vận động, tiếp nhận và phân phối sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo để trình Chính phủ trong vài ngày tới.

Bộ Tài chính nói về dự thảo Nghị định về hoạt động từ thiện sau ồn ào của Hoài Linh - Ảnh 1

Theo đó, các cá nhân hoàn toàn có thể tiếp nhận, vận động, phân phối và sử dụng nguồn tiền đóng góp tự nguyện để khắc phục tình hình thiên tai, dịch bệnh nhưng phải thông báo với chính quyền nơi cư trú về mục đích, phạm vi, phương thức hoạt động. Điều này đế giúp các cá nhân vận động từ thiện có nhận được sự phân phối, được hướng dẫn sử dụng nguồn đóng góp tự nguyện cũng như đảm bảo am toàn, trật tự xã hội.

Đặc biệt, các khoản đóng góp này phải đảm bảo tính công khai, minh bạch.

Về thời gian phân phối số tiền từ thiện, theo Đại diện cơ quan soạn thảo hiện chưa có quy định cứng về vấn đề này. Tất cả dựa trên sự thỏa thuận giữa 2 bên bên vận động và bên ủng hộ tiền.

Vừa qua, sự việc nghệ sĩ Hoài Linh chưa thực hiện hoạt động từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung khiến dư luận không khỏi xôn xao. Theo đó, số tiền hơn 14 tỷ đồng mà nam danh hài đã kêu gọi quyên góp đến nay vẫn chưa được thực hiện mà nằm nguyên trong tài khoản của anh.

Bộ Tài chính nói về dự thảo Nghị định về hoạt động từ thiện sau ồn ào của Hoài Linh - Ảnh 2

Chia sẻ về sự việc này, Hoài Linh cho biết vì nhiều lần dịch bệnh bùng phát và hoạt động từ thiện chưa sớm diễn ra được. Do vậy trong thời gian sớm nhất anh sẽ hoàn trành trọng trách mà rất nhiều người đã tin tưởng, đồng thời hứa sẽ công khai, minh bạch mọi khoản từ thiện cũng như gửi lời xin lỗi bà con miền Trung về sự chậm trễ này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hoài Linh từ thiện