Tin mới

Bộ trưởng quốc phòng Nga gặp tổng thống Assad

Thứ hai, 20/06/2016, 09:04 (GMT+7)

Bộ trưởng Shoigu đã có cuộc gặp với Tổng thống Syria Bashar Assad tại thủ đô Damascus về hợp tác giữa quân đội hai nước.

Bộ trưởng Shoigu đã có cuộc gặp với Tổng thống Syria Bashar Assad tại thủ đô Damascus về hợp tác giữa quân đội hai nước.

Các nội dung trao đổi giữa ông Shoigu với ông Assad là theo yêu cầu từ Tổng thống Nga Vladimir Putin. Bộ trưởng Shoigu cũng bàn bạc với các hoạt động hiện nay với Thượng tướng Alexander Dvornikov, chỉ huy của quân đội Nga tại Syria. 

Bộ trưởng Nga và tổng thống Syria. Ảnh: AP

Tiếp đó ông Shoigu đến thăm căn cứ không quân Hemeimeem ở tỉnh ven biển Lattakia, xem xét các hệ thống tên lửa phòng không S-400, gặp các phi công và kiểm tra hoạt động của họ.

Đây được coi là một động thái khẳng định rằng Nga sẽ gia tăng sự ảnh hưởng của mình trong khu vực và sự ủng hộ đối với chính quyền của tổng thống Assad.

Ngày 17/6, Tổng thống Nga Putin cho rằng việc có một chính phủ mới ở Syria sẽ giúp hầu hết người dân có niềm tin, là điều cốt yếu để chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài 5 năm nay. Ông Putin cũng hoan nghênh ý kiến của Mỹ về cho phép một số đại diện phe đối lập tham gia Nội các, góp phần thúc đẩy tiến trình hòa bình đang bị ngưng trệ ở nước này.

Lệnh ngừng bắn giữa các bên từ ngày 27/2 đã gần như bị phá vỡ vào tháng 4 vừa rồi khi các giao tranh đã bùng phát ác liệt. Trong vài tuần trở lại đây, Aleppo đã trở thành điểm nóng về giao tranh giữa quân nổi dậy và liên quân chính phủ. Mỹ và Nga đã chỉ trích lẫn nhau, trong khi Mỹ cho rằng Nga không giúp ngăn các lực lượng của ông Assad vi phạm, Moscow lại chỉ trích Washington vì đã không thuyết phục các nhóm đối lập rời khỏi khu vực do Mặt trận Nusra kiểm soát.

Quý Vũ (Theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news