Tin mới

Bộ Tư lệnh Mỹ sẵn sàng cho chiến dịch bất ngờ tại Triều Tiên

Thứ năm, 04/05/2017, 10:02 (GMT+7)

Bộ Tư lệnh Các chiến dịch đặc biệt của Mỹ (USSOC) đang tích cực đào tạo nhằm đảm bảo tính sẵn sàng cho các chiến dịch bất ngờ tại Triều Tiên.

Bộ Tư lệnh Các chiến dịch đặc biệt của Mỹ (USSOC) đang tích cực đào tạo nhằm đảm bảo tính sẵn sàng cho các chiến dịch bất ngờ tại Triều Tiên.

Trong một thông báo tới phiên họp của Ủy ban Quân vụ Quốc hội Mỹ hôm 3/5, Tướng Raymond Thomas, người đứng đầu USSOC cho biết ông ngày càng quan ngại về mối đe dọa từ "một Triều Tiên ngày càng lớn mạnh" và mối đe dọa này không chỉ là một mối đe dọa khu vực mà còn có "liên quan tới toàn cầu".

Theo ông, USSOC đang tích cực đào tạo nhằm đảm bảo tính sẵn sàng cho các chiến dịch bất ngờ tại Triều Tiên, nơi khả năng của USSOC nhằm chống lại các vũ khí hủy diệt hàng loạt có thể đóng một vai trò then chốt.

Binh lính Mỹ tại căn cứ quân sự Yongsan, Hàn Quốc. Ảnh: Sputnik

"Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ (USPACOM) và Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) đã tập trung vào việc duy trì sức mạnh chiến đấu đáng tin cậy tại khu vực, duy trì giải quyết liên tục những hành động khiêu khích cũng như những quan hệ đối tác với các đồng minh thân thiết nhất của Mỹ", Reuters dẫn lời tướng Thomas cho biết thêm.

Trong một diễn biến khác, nhằm gia tăng sức ép quân sự lên Bình Nhưỡng, Washington đã cử tàu ngầm hạt nhân USS Michigan, được trang bị 150 tên lửa Tomahawk, gia nhập nhóm tàu tấn công do siêu tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu áp sát Bán đảo Triều Tiên.

Thượng nghị sĩ John McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ thừa nhận rằng Triều Tiên đang có tiến triển thực sự trong việc phát triển tên lửa hạt nhân.

"Một tên lửa Triều Tiên có đầu đạn hạt nhân tấn công được một thành phố Mỹ không còn là giả định xa vời mà là mối nguy hiểm trước mắt, tạo ra và gia tăng đe dọa xung đột thực sự", thượng nghị sĩ nói.

[mecloud]ePapWEvsAr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news