Tin mới

Sự thật phía sau những chiếc 'phi thuyền bay' lơ lửng trên không trung ở Anh

Thứ ba, 09/03/2021, 14:31 (GMT+7)

Hình ảnh những chiếc thuyền 'biết bay' lơ lửng trên không trung liên tiếp xuất hiện ở Anh khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, sự thật phía sau những hình ảnh này là gì?

Loạt tàu thuyền trôi lơ lửng - Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú hay sự can thiệp của người ngoài hành tinh?

Thời gian gần đây, MXH nước Anh không khỏi xôn xao trước một loạt những hình ảnh có phần phi lý và kỳ lạ khi hình ảnh các bức ảnh tàu thuyền trôi nổi giữa không trung được chia sẻ rộng rãi trên MXH. Điều đáng ngạc nhiên là những hình ảnh này được chụp lại hoàn toàn chân thực và không hề qua bất kỳ công cụ chỉnh sửa ảnh nào. Vậy sự thật phía sau những bức hình này là gì?

Loạt hình ảnh 'phi lý' này được người dân nhìn thấy trên khắp nước Anh đặc biệt tại khu vực Cornwall, Devon và Aberdeenshire chỉ trong thời gian vài ngày. 

   >>Đừng bỏ lỡ: Xây bệnh viện vô tình phá 'phong ấn' mộ cổ gần 2000 năm thời cổ đại và bí ẩn bên trong gây ngỡ ngàng 

Chia sẻ trên Daily Mail, một người dân có tên David Morris (cư dân sống gần Falmouth, Devon) không giấu nổi sự ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến hình ảnh đầy lạ lẫm trước mắt của mình. 

Theo mô tả lại, những gì mà anh nhìn thấy là một con tàu chở hàng màu đỏ lơ lửng trên bầu trời cao và gần như cao hơn nhiều so với mặt nước biển. 

Hình ảnh những chiếc tàu trôi lơ lửng trên biển khiến nhiều người dân không khỏi ngỡ ngàng. Ảnh: Daily Mail
Hình ảnh những chiếc tàu trôi lơ lửng trên biển khiến nhiều người dân không khỏi ngỡ ngàng. Ảnh: Daily Mail

Trong khi đó, nói về tình trạng này, một người dân ở Paignton, Devon cũng đã ghi lại hình ảnh nhiều tàu thuyền trông không khác gì đang di chuyển trên bầu trời, lơ lửng giữa không trung. 

Mới đây, một nhân viên cứu hộ có tên Colin McCallum ở Banff cũng đã tận mắt chứng kiến một con tàu đang trôi lơ lửng trên bầu trời khiến anh không khỏi ngỡ ngàng. 

Sự thật phía sau những 'ảo ảnh' như ngoài hành tinh này là gì?

Điều khiến nhiều người dân không khỏi hoang mang chính là những bức ảnh này được chụp hoàn toàn thật mà không hề có sự can thiệp của bất kỳ công nghệ chỉnh sửa nào. 

Chính vì thế, ngay lập tức các chuyên gia đã bước tay vào để làm tường tận thực hư những hình ảnh có phần phi thực tế này. 

Và câu trả lời khiến nhiều người thở phào nhẹ nhõm. 

Những gì mà người dân nhìn thấy đều được tạo ra do ảo ảnh. Ảnh: Daily Mail
Những gì mà người dân nhìn thấy đều được tạo ra do ảo ảnh. Ảnh: Daily Mail

Theo đó, nguyên nhân được các chuyên gia đưa ra rằng hình ảnh những chuyến tàu lơ lửng này đều là do hiện tượng ảo ảnh Fata Morgana.

Đây được xem là hiện tượng tạo ra khi Mặt trời làm nóng bầu khí quyển trên mặt đất hoặc biển. 

Vào lúc này, khi không khí lên cao gặp nhiệt độ thấp hơn tạo thành một vùng môi trường có nhiệt độ không gian khác nhau. Khi ánh sáng chạm vào khu vực đó sẽ bị khúc xạ hay bẻ cong theo các góc độ khác nhau. 

Tuy nhiên, do não bộ của con người luôn nghĩ rằng ánh sáng di chuyển theo đường thẳng nên khi ánh sáng bị bẻ cong thì con người vẫn dễ dàng nhìn thấy vật thể hiện ra tại khu vực giao thoa nhiệt độ, mặc dù thực tế vật thể đang ở trong một khu vực khác. 

Nói về hiện tượng lạ này, phát ngôn viên của cơ quan khí tượng Anh xác nhận đây là 'Ảo ánh do hiện tượng Fata Morgana tạo ra'.

Hình ảnh một chiếc tàu lơ lửng trên không trung được người dân chụp lại. Ảnh: Internet
Hình ảnh một chiếc tàu lơ lửng trên không trung được người dân chụp lại. Ảnh: Internet

Đây được xem là một trong những hiện tượng phổ biến ở vùng cực và hiếm khi xuất hiện tại Anh nên nhiều người dân Anh vẫn cảm thấy vô cùng ngạc nhiên. 

Thậm chí nhiều người không chỉ chứng kiến cảnh tàu thuyền 'lơ lửng trên không' mà còn nhìn thấy các con tày hiện ra ở đường chân trời (trên thực tế những con tàu này ở vô cùng xa mà nếu không có khúc xạ thì mắt thường sẽ không tài nào quan sát được).

Đây chỉ là một trong những hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp và đã được các nhà khoa  học cũng như các chuyên gia đưa ra lý giải một cách thuyết phục nhất, khiến nhiều người bác bỏ những hoài nghi về sự xuất hiện của người ngoài hành tinh hay sự can thiệp của các 'bàn tay siêu nhiên' đến các sự vật, hiện tượng trên trái đất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news