Tin mới

Bốn chiến đấu cơ Nga tháp tùng Tổng thống Syria sang Iran

Thứ hai, 21/12/2015, 09:45 (GMT+7)

Bốn chiến đấu cơ Nga sẽ chịu trách nhiệm hộ tống Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong chuyến thăm tới Iran sắp tới. Các máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã được cảnh báo không tiếp cận máy bay này.

Bốn chiến đấu cơ Nga sẽ chịu trách nhiệm hộ tống Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong chuyến thăm tới Iran sắp tới. Các máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã được cảnh báo không tiếp cận máy bay này.

Tờ Al Diyar của Lebanon đưa tin, bốn máy bay chiến đấu của Nga sẽ hộ tống máy bay chở Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong chuyến thăm đến Iran. Chuyến bay này sẽ bay qua lãnh thổ Iraq.

Cũng theo tờ này, liên quân do Mỹ dẫn đầu đang tham gia chống khủng bố ở Iraq và Syria đã được thông báo về chuyến bay. Các tiêm kích của liên quân cũng được yêu cầu không áp sát máy bay của Tổng thống Syria.

“Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã được cảnh báo không tiếp cận máy bay chở ông al-Assad để tránh va chạm”, nguồn tin cho biết.

Bốn chiến đấu cơ Nga sẽ hộ tống Tổng thống Syria trong chuyến thăm tới Iran tới đây. Ảnh: RIA Novosti

Trước đó, chính quyền Syria thông báo ông al-Assad sẽ có chuyến thăm đến Iran vào cuối tháng 12/2015, hoặc đầu tháng 1/2016 và các chi tiết cụ thể sẽ được thông báo sau.

“Chuyến thăm của ông Assad tới Tehran là chuyến thăm nước ngoài thứ hai của người đứng đầu nhà nước Syria trong bốn năm qua, sau chuyến thăm đến Moscow hồi tháng trước”, tuyên bố của chính quyền Syria cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, Nga chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Chuyến thăm của ông Assad đến quốc gia đồng minh diễn ra trong bối cảnh quân đội chính phủ Syria đang liên tiếp giành được thắng lợi trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố Takfiri.

Trước đó, hôm 20/10, ông Assad đã có chuyến thăm chính thức tới Moscow. Tại đây, ông Assad và Tổng thống Nga Putin đã có cuộc đàm phán kéo dài về tình hình Syria cũng như Chính sách của Nga đối với quốc gia này.

Trong khi đó, nước đồng minh Iran đã luôn ủng hộ chính phủ và dân tộc Syria trong cuộc đấu tranh chống lại các nhóm khủng bố.

Xem thêm video quân đội Syria giành lại căn cứ không quân chiến lược từ IS:

[mecloud]rxEl9FveG1[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news