Tin mới

Thanh tra văn hóa vào cuộc xác minh thông tin BTC concert BLACKPINK ủng hộ đường lưỡi bò

Thứ năm, 06/07/2023, 09:12 (GMT+7)

Đơn vị tổ chức concert BLACKPINK tại Việt Nam dính nghi án ủng hộ đường lưỡi bò gây xôn xao dư luận.

Concert Blackpink tại Việt Nam là một trong những sự kiện âm nhạc lớn thu hút sự quan tâm hàng đầu của công chúng thời điểm hiện tại. Trên mạng xã hội, mọi chủ đề liên quan đến concert của 4 cô gái nhà YG đều thu hút lượng tương tác và thảo luận "khủng".

Mặc dù là sự kiện được người người nhà nhà mong chờ, thế nhưng BORN PINK tại Hà Nội lại gặp phải không ít những rắc rối bên lề. Đầu tiên là thông tin chỉ có 13 ca khúc được trình diễn, không có sân khấu solo của từng thành viên khiến các fan hoang mang. Sau đó, BTC concert lại bị "ném đá" vì sơ đồ chỗ ngồi bất hợp lý kèm theo giá vé cao ngất ngưởng.

Thanh tra văn hóa vào cuộc xác minh thông tin BTC concert BLACKPINK ủng hộ đường lưỡi bò - Ảnh 1
 

Mới đây, concert của BLACKPINK lại tiếp tục "xu cà na" khi ban tổ chức chương trình là iMe Vietnam vướng nghi án ủng hộ đường lưỡi bò.

Cụ thể, trang web của iMe Vietnam có xuất hiện đường link dẫn đến website của công ty mẹ là iMe Entertainment có trụ sở chính tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Đáng chú ý, website này đăng tải bản đồ "đường lưỡi bò" ngay tại trang chủ. 

Sau khi biết thông tin trên, Cộng đồng mạng tại Việt Nam tỏ ra vô cùng phẫn nộ. Trước phản ứng gay gắt từ fan Việt, iMe Vietnam đã nhanh chóng khoá page và thông báo bảo trì. Đường link dấn đến website cũng được gỡ khỏi page. Dù vậy, hình ảnh bản đồ đã được chụp lại và lan truyền chóng mặt trên MXH.

Sau khi phát hiện bản đồ có đường lưỡi bò, trang web trụ sở chính của BTC concert BLACKPINK tại Việt Nam đã bị khoá.
Sau khi phát hiện bản đồ có đường lưỡi bò, trang web trụ sở chính của BTC concert BLACKPINK tại Việt Nam đã bị khoá.

Ngày 5/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định đã nắm được thông tin. Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có văn bản gửi tới đơn vị cấp phép cho chương trình là Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội để xác minh. 

Ông Lê Thanh Liêm - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Thanh Liêm cho hay do địa chỉ website ở nước ngoài và hiện nay không thể truy cập được nên Thanh tra Bộ đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xác minh, tìm hướng xử lý.

iMe Entertainment là một đơn vị chuyên tổ chức nghệ thuật biểu diễn và sự kiện với hơn 10 văn phòng chi nhánh tại Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines, Hàn Quốc và Australia, từng tổ chức nhiều concert của các nghệ sĩ Kpop cũng như quốc tế.

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news