Tin mới

BTC thay đổi địa điểm thi đấu tại SEA Games 31, U23 Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Thứ sáu, 01/04/2022, 11:59 (GMT+7)

Theo thông tin mới nhận được, sân Lạch Tray của Hải Phòng đã được BTC lựa chọn thay thế sân Thiên Trường (Nam Định) tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 31. Hai sân vận động còn lại là sân Việt Trì (Phú Thọ) và sân Mỹ Đình vẫn được giữ nguyên.

Trong thời gian qua, quá trình cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất của sân Thiên Trường diễn ra chậm chạp, dẫn đến việc không kịp tiến độ bàn giao sân. Điều đó khiến cho BTC SEA Games 31 buộc phải thay đổi địa điểm tổ chức môn bóng đá nam.

Được biết, sau khi trao đổi với VFF và cơ quan có thẩm quyền của TP Hải Phòng, BTC SEA Games đã quyết định lựa chọn sân Lạch Tray để thay thế. Hiện sân nhà của CLB Hải Phòng đang hoàn thiện hạng mục lắp đặt ghế trên các khán đài và sẽ sớm bàn giao lại cho BTC.

Sân Lạch Tray được lựa chọn tổ chức SEA Games 31. Ảnh: Internet
Sân Lạch Tray được lựa chọn tổ chức SEA Games 31. Ảnh: Internet

Trước đó, ban quản lý sân Lạch Tray đã đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất nhằm giúp CLB Hải Phòng có được thành tích cao tại V-League 2022. Trái ngược với hình ảnh cách đây 1 năm khi các hạng mục phụ của sân xuống cấp nặng nề. Mặt cỏ xơ xác, hệ thống thoát nước kém, nhà vệ sinh xuống cấp, hệ thống đèn chiếu sáng không đủ tiêu chuẩn, ghế ngồi nhiều chỗ bị gãy, rác thải không ai thu dọn, phòng chức năng cũ kỹ. 

Phòng thay đồ tại sân Lạch Tray sau khi nâng cấp. Ảnh: Internet
Phòng thay đồ tại sân Lạch Tray sau khi nâng cấp. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, sau khi CLB Hải Phòng chuyển giao lãnh đạo, sân Lạch Tray đã được đầu tư lên đến 50 tỷ đồng để thay đổi diện mạo. Các hạng mục như mặt cỏ, phòng chức năng, đèn chiếu sáng, phòng họp báo, phòng thay đồ cho cầu thủ, bảng tỷ số được làm mới. Hệ thống bảng quảng cáo bằng đèn LED hiện đại. Đặc biệt là khu nhà vệ sinh đã được thay thế thiết bị mới tinh.

Khu vực khán đài cũng được nâng cấp làm mới. Ảnh: Internet
Khu vực khán đài cũng được nâng cấp làm mới. Ảnh: Internet

Trong 2 trận đấu vừa qua diễn ra trên sân Lạch Tray, người hâm mộ Hải Phòng cũng như đội khách rất hài lòng trước chất lượng của sân vận động được tu sửa. Cũng cần phải nói thêm, CLB Hải Phòng đã từng làm đơn xin được tổ chức một bảng đấu của môn bóng đá nam SEA Games 2021. Nhưng khi đó, BTC vẫn đang chờ tiến độ hoàn thiện công việc của sân Thiên Trường (Nam Định) nên để ngỏ lời đề nghị này.

U23 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 7/4 để chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 7/4 để chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: Internet

Việc BTC thay đổi địa điểm tổ chức không hề ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện của U23 Việt Nam. Nói vậy là bởi, sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) sẽ là nơi mà U23 Việt Nam thi đấu vòng bảng. 

Theo lịch thi đấu, môn bóng đá nam SEA Games 31 dự kiến diễn ra từ ngày 6/5 đến ngày 22/5. Dự kiến, U23 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 7/4 tới với danh sách triệu tập quy tụ những gương mặt xuất sắc nhất cùng 3 cái tên quá tuổi sẽ được chiến lược gia người Hàn Quốc công bố trong thời gian tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news