Tin mới

BTV VTV ‘tiết lộ’ công khai mức lương ở Đài truyền hình Việt Nam

Thứ ba, 10/08/2021, 19:12 (GMT+7)

BTV Hữu Trí mới đây đã trả lời câu hỏi của cộng đồng mạng về mức lương ở VTV.

Dù mức lương ở VTV là một câu hỏi được nhiều người quan tâm, tuy nhiên xuất phát từ nhiều lý do mà mức lương thưởng luôn được các doanh nghiệp bảo mật cho người lao động.

Chính việc không tiết lộ đã càng khiến nhiều người tò mò về điều này. Đặc biệt đối với những biên tập viên truyền hình, luôn xuất hiện trong vẻ chỉn chu thì Cộng đồng mạng càng thắc mắc về tiền lương mà họ nhận được sau khi "lên sóng" hơn.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Mới đây, trên Tik Tok cá nhân, biên tập viên (BTV) Hữu Trí của Chuyển Động 24h (VTV) đã bật mí thú vị xoay quanh câu chuyện lương thưởng này. Khi có một cộng đồng mạng hỏi anh "liệt kê mức lương ở VTV", nam BTV của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) khẳng định "đây là một câu hỏi nhạy cảm".

Tuy nhiên anh cũng không ngại tiết lộ mức lương ở VTV dựa trên 3 yếu tố "riêng tư, tuỳ thuộc vị trí và tuỳ theo năng lực" để quyết định. Tuỳ thuộc các vị trí khác nhau: phóng viên, biên tập viên, thư ký biên tập, ánh sáng, âm thanh, … sẽ có một mức lương khác nhau.

BTV Hữu Trí. Ảnh: VTV
BTV Hữu Trí. Ảnh: VTV

Nhìn chung, lương ở VTV được chia làm hai khoản là lương cơ bản và lương sản phẩm (hay còn gọi là nhuận bút). Lương cơ bản sẽ tùy theo hệ số, thâm niên, học vị của nhân viên công tác.

Còn lương sản phẩm lại phụ thuộc vào vị trí và năng lực của mỗi người. Có bộ phận sẽ được phụ cấp một khoản nhất định mỗi tháng, trong khi với phóng viên, BTV lại làm theo năng suất để hưởng nhuận bút.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

BTV Hữu Trí còn cho biết lương thưởng tại đây đảm bảo sự riêng tư, "người nào biết của người nấy". Cuối tháng, bộ phận kế toán sẽ gửi cho một bảng Excel yêu cầu mỗi người phải nhập mã số cá nhân thì mới xem được bảng lương của riêng mình.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VTV