Tin mới

Bùi Quỳnh Hoa trượt top 20, người đẹp Nicaragua trở thành tân Miss Universe 2023

Chủ nhật, 19/11/2023, 11:12 (GMT+7)

Việc Bùi Quỳnh Hoa không lọt top 20 Chung cuộc Miss Universe 2023 trùng khớp với nhiều dự đoán đến từ các chuyên trang sắc đẹp quốc tế.

Sáng 19/11 (theo giờ Việt Nam) đêm Chung kết Miss Universe 2023 chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu José Adolfo Pineda ở thủ đô San Salvador, El Salvador. Đại diện Việt Nam - hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa không lọt top 20 chung cuộc. Kết quả này trùng hợp với dự đoán của nhiều chuyên trang sắc đẹp trước Chung kết như Missosology, Global Beauties, Sash Factor...

Khoảnh khắc Bùi Quỳnh Hoa hô vang 2 tiếng Việt Nam trên sân khấu. Ảnh: Chụp màn hình
Khoảnh khắc Bùi Quỳnh Hoa hô vang 2 tiếng Việt Nam trên sân khấu. Ảnh: Chụp màn hình

20 người đẹp được gọi tên vào top 20 gồm các thí sinh: Nicaragua, Tây Ban Nha, Puerto Rico, Namibia, Venezuela, Ấn Độ, Thái Lan, Chile, Jamaica, Mỹ, Nepal, Peru, Cameroon, Colombia, Pakistan, Australia, Philippines, Bồ Đào Nha, Nam Phi và El Salvador. 

Kết quả Chung cuộc, người đẹp Nicaragua đăng quang ngôi vị Hoa hậu. 2 Á hậu 1,2 lần lượt thuộc về đại diện Thái Lan và Úc. 

Miss Universe 2023 gọi tên Nicaragua. Ảnh: Chụp màn hình
Miss Universe 2023 gọi tên Nicaragua. Ảnh: Chụp màn hình

Trước đó, Bùi Quỳnh Hoa và 83 thí sinh nhảy đồng diễn theo phong cách lễ hội trong nhà thi đấu José Adolfo Pineda ở San Salvador. Sau đó, họ lên sân khấu giới thiệu bản thân bằng cách hô tên và quốc gia theo thứ tự alphabet. Thí sinh Việt Nam xuất hiện gần cuối trong bộ mini dress trễ vai đính tua rua màu xanh. Người đẹp hô vang, rõ hai tiếng "Việt Nam" trong sự tự hào dân tộc. 

Bùi Quỳnh Hoa đến với đấu trường Miss Universe 2023 trong nhiều sự tranh cãi từ phía fan sắc đẹp Việt, đặc biệt là sau đêm Chung kết Miss Universe Vietnam. Trước đó, trong đêm Chung kết, người đẹp này bị "tố" biết trước câu trả lời ứng xử nên đã copy 1 đoạn trong 1 bài viết trên Google về phụ nữ. Sau đó, cô cũng bị "khui" ra hàng loạt những ồn ào và phát ngôn như: Nói ca dao tục ngữ nhưng bị sai lệch, quá khứ hút bóng cười, bạo lực học đường,... 

Bùi Quỳnh Hoa trượt top 20, người đẹp Nicaragua trở thành tân Miss Universe 2023 - Ảnh 1
 
Bùi Quỳnh Hoa dự thi Miss Universe trong nhiều tranh cãi. Khả năng ngoại ngữ của nàng hậu cũng là điểm trừ khi 'đem chuông đi đánh xứ người'. Ảnh: FBNV
Bùi Quỳnh Hoa dự thi Miss Universe trong nhiều tranh cãi. Khả năng ngoại ngữ của nàng hậu cũng là điểm trừ khi "đem chuông đi đánh xứ người". Ảnh: FBNV

Về phía BTC Miss Universe khi bị fan sắc đẹp Việt phản đối sau đó đã nhanh chóng vào cuộc. Kết quả, BTC này cho rằng, Bùi Quỳnh Hoa không hề biết trước câu hỏi ứng xử. Đồng thời thông báo, phía Miss Universe Vietnam không gian lận trong vụ giàn xếp kết quả. 

BTC Miss Universe Vietnam cũng cho biết, Bùi Quỳnh Hoa hút bóng cười từ năm cấp 3, sau đó không thử lại. Đó chỉ là những sai lầm của tuổi trẻ. Đồng thời, phía cuộc thi cũng cho biết, trước khi chọn thí sinh vào sâu trong top đã có bước tiến hành nhân thân và Bùi Quỳnh Hoa "không có vấn đề gì". 

"Trước khi cuộc thi diễn ra, ban tổ chức đã làm việc với phía an ninh văn hóa về nhân thân của 18 thí sinh trong cuộc thi thì nhận được câu trả lời hồ sơ của các thí sinh không có vấn đề gì", đại diện BTC Miss Universe Vietnam 2023 nói. 

Bùi Quỳnh Hoa sinh ở Hà Nội, cao 1,75 m, số đo ba vòng lần lượt là 86-60-93 cm. Cô từng tham gia Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017, Hoa hậu Biển Việt Nam Toàn cầu 2018, giành giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018. Năm 2022, cô ghi danh Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, dừng chân top 10. Tháng 9 cùng năm, cô đoạt quán quân cuộc thi Siêu mẫu Quốc tế, diễn ra ở Thái Lan.

Hoa hậu cũng từng làm huấn luyện viên truyền hình thực tế của Miss International Queen Vietnam, Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2023, giám khảo Super Model International Philippines 2023. Ngoài làm mẫu, cô còn kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh. Theo Quỳnh Hoa, cô tích lũy vững tài chính để đầu tư cho bản thân ở các cuộc thi nhan sắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news