Tin mới

BXH Asian Cup: Việt Nam chính thức hết cửa cho trường hợp đặc biệt

Thứ tư, 16/01/2019, 08:03 (GMT+7)

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn đứng ngoài top 4 BXH Asian Cup 2019, điều này có nghĩa, thầy trò HLV Park Hang Seo không còn cửa cho trường hợp đặc biệt.

Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn đứng ngoài top 4 BXH Asian Cup 2019, điều này có nghĩa, thầy trò HLV Park Hang Seo không còn cửa cho trường hợp đặc biệt.

Tối nay (16/1), ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Yemen. Trước lượt trận cuối cùng vòng bảng, có một trường hợp đặc biệt được tính đến là Việt Nam hòa Yemen đồng thời các đội xếp thứ bảng B cũng như bảng E chỉ có được 1 điểm. Khi ấy, đoàn quân áo đỏ vẫn đi tiếp với 1 điểm, hiệu số -3.

Tuy nhiên, trường hợp đặc biệt đã không còn khi 2 đội xếp thứ ba đã hoàn thành lịch thi đấu là Bahrain (4 điểm, hiệu số 0) và Palestine (2 điểm, hiệu số -3). Bahrain đã chắc chắn đi tiếp.

BXH Asian Cup 2019, Việt Nam nằm ngoài top 4. Ảnh internet

 

Để đi sâu hơn tại giải Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam buộc phải thắng ĐT Yemen mới có thể lọt vào top 4 đội thứ ba xuất sắc nhất. Nếu Kyrgyzstan có phân thắng bại với Philippines, Việt Nam phải thắng và cố đạt hiệu số bàn thắng cao nhất có thể.

Trong trường hợp không vượt qua được Kyrgyzstan hoặc Philippines, thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải chờ kết quả bảng E, F mới biết mình có đi tiếp hay không.

ĐT Việt Nam buộc phải thắng đậm trước ĐT Yemen. Ảnh Trí thức trẻ

Trước khi diễn ra trận đấu quyết định với Yemen, Tri thức trực tuyến dẫn lời HLV Park Hang-seo trong trận họp báo: "Yemen có cùng tình thế như chúng tôi, muốn cải thiện kết quả sau 2 trận thua. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam muốn đi tiếp, nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm chiến thắng. Tôi sẽ làm tất cả để lấy 3 điểm ở trận đấu tới với Yemen. Sẽ không có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát quen thuộc. Chi tiết sẽ phụ thuộc vào thể trạng của cầu thủ.

Chúng tôi sẽ cố gắng để giúp đội bóng đạt thể trạng sẵn sàng 100%. Đội hình xuất phát ngày mai sẽ phụ thuộc vào cầu thủ nào đạt trạng thái tốt sẽ ra sân".

Nói về việc chọn nhân sự ra sân trong các trận đấu, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết: "Khi tôi lựa chọn cầu thủ ra sân thì tôi chọn những người sẵn sàng về thể lực tinh thần đồng thời xem đối thủ mạnh yếu ra sao. Trách nhiệm của tôi là rà soát nhân sự cho từng trận đấu với từng đối thủ."

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Yemen trong khuôn khổ vòng bảng D Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào tối nay (16/1) trên kênh truyền hình VTV6.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news