Tin mới

Cá mập dị dạng trôi dạt vào bờ biển New Zealand

Thứ năm, 03/03/2016, 09:52 (GMT+7)

Một du khách trên bờ biển New Zealand đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện một sinh vật biển với hình thù đáng sợ và đôi mắt lồi ra trôi dạt vào bờ.

Một du khách trên bờ biển New Zealand đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện một sinh vật biển với hình thù đáng sợ và đôi mắt lồi ra trôi dạt vào bờ.

Daily Mail đưa tin, du khách Martin Stehlik, đến từ Cộng hòa Séc, khi đang đi dạo dọc bờ biển Ruakaka cùng chú của mình là ông George Plesky thì nhìn thấy một con cá mập cáo với đôi mắt to và lồi ra ngoài đang nằm trên bãi. Stehlik đã tận dụng cơ hội để chụp lại những bức ảnh hiếm hoi về loài sinh vật kỳ lạ với chiếc đuôi dài.

"Con vật này khá kỳ lạ và chúng tôi chưa hề bắt gặp trước đó lần nào. Nó khá to, có đuôi dài, mắt màu đen. Nó thực sự rất kỳ lạ", Plesky hào hứng kể lại.

Cá mập cáo dạt vào bờ biển New Zealand. Ảnh: Daily Mail

"Martin nghĩ rằng đó có thể là một con cá mập hiếm khi xuất hiện. Anh ấy sẽ rời nơi này với kỷ niệm đáng nhớ về loài sinh vật này", tờ The Northern Advocate viết.

Theo chuyên gia Clinton Duffy của Cục bảo tồn các mập, cá mập cáo thường săn mồi ngoài khơi và hiếm khi xuất hiện trên bãi biển.

Chiếc đuôi dài của chúng được sử dụng để săn mồi dưới nước. Do miệng và răng của loài này đều bé nên chúng được xem là vô hại đối với con người.

Các mẫu lấy được từ xác chết của cá mập cáo rất ít nên khoa học vẫn chưa khám phá được nhiều từ loài này.

Xem thêm video sư tử biển ngoạm cổ cá mập cáo:

[mecloud]wA6gIs6mF5[/mecloud]

Lê Huyền (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bờ biển trôi dạt